Khoảnh khắc cuộc sống

Bữa cơm lót dạ

Thứ Tư, 29/07/2020 | 17:29

Tác giả: Phương Anh (Bạc Liêu)

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung S8 Plus

Đề tài: Người lao động

Ngày nào cũng vậy, cứ đến trưa là ông lại có mặt ở quán cơm trên đường Bà Triệu (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ngoài mời mọi người mua vé số, ông còn cố tìm xem có ai bỏ thừa thức ăn để đỡ phải tốn tiền cơm. Ông cố ăn thật nhanh để lót dạ, rồi lại tiếp tục với việc mưu sinh. Đã gần thất thập - cái tuổi xế chiều nhưng ông chẳng có được cuộc sống an nhàn. Ông bộc bạch, lớn tuổi nhưng vẫn phải làm, không làm lấy gì sống. Nghe vậy, nhiều người không khỏi xót xa. Thương cho hoàn cảnh của ông, những người khách đến ăn cơm thường mua giúp ông vé số, có khi còn mời ông một suất cơm.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.