Khoảnh khắc cuộc sống

Khi phụ nữ làm “phó nháy”

Thứ Tư, 13/03/2019 | 16:27

Tác giả: Phan Từ

Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon300S

Địa điểm chụp: xã Điền Hải, huyện Đông Hải

Dậy sớm đón ánh nắng mai, trèo cao để thu về những góc ảnh đẹp, “lăn lê bò trườn” không ngại khó khăn, phơi mình giữa ánh nắng mặt trời và đồng muối mặn bỏng rát… và còn nhiều phân cảnh khó hơn thế nữa, là những màn tác nghiệp đặc biệt của những người phụ nữ chọn lựa và đam mê nghề nhiếp ảnh.

Cứ ôm ấp đam mê, lặng lẽ sáng tác và hăng hái nhiệt tình trong những chuyến đi, những nữ “phó nháy” cũng dần khẳng định tên tuổi của mình trên từng bức ảnh thời sự - nghệ thuật ghi lại những khoảnh khắc giá trị từ cuộc sống đời thường qua lăng kính người phụ nữ tinh tế và đầy chiều sâu nội tâm. Có thể điển hình như các nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh: Trần Thị Thu Đông (Bạc Liêu), Trần Cương (Đồng Tháp), Võ Huỳnh (Kiên Giang), Đỗ Thùy Mai (Cà Mau)… Các chị đã giúp Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ ĐBSCL gặt hái mỗi năm thêm nhiều thành tích hơn, và tác phẩm ảnh của các chị cũng góp phần làm đẹp cho đời. Nhân Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3), chúc các chị mãi trẻ trung, xinh đẹp và hết mình để gặt hái thành công với niềm đam mê đã chọn.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.