Khoảnh khắc cuộc sống

Mưu sinh

Thứ Tư, 07/09/2022 | 15:54

- Tác giả: Hà Hương (TP. Hồ Chí Minh)

- Thiết bị chụp: Xiaomi 11T Pro

- Đề tài: Cuộc sống

Tạm dừng những vòng quay của chiếc xe đạp chất lỉnh kỉnh các món hàng rong, người phụ nữ chọn một góc nhỏ lặng lẽ giữa phố xá Sài Gòn để ăn vội hộp cơm trưa. Có lẽ giữa một ngày mưu sinh hối hả thì đây là những phút giây hiếm hoi chị cho phép mình tạm dừng lại nghỉ ngơi để có sức mà bước tiếp. Thoáng nhìn làn da rám nắng và gương mặt khắc khổ có phần ửng đỏ vì cái nắng mùa hè, tôi thấy chạnh lòng cho chị và những phận đời ngày đêm đang tảo tần vì chén cơm manh áo. Nhưng tôi tin đằng sau dáng vẻ ấy là một sự vươn lên đầy mạnh mẽ, chí ít, chị cũng đã dõng dạc chứng minh với cuộc đời rằng mình không buông xuôi dù trên vai là bao gánh nặng trách nhiệm và phía trước là những thử thách đón chờ.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.