Khoảnh khắc cuộc sống

Người mẹ thứ hai

Thứ Tư, 16/10/2019 | 17:02

Tác giả: Thư Các

Thiết bị chụp: Nikon D3400

Địa điểm chụp: Trường tiểu học Phong Thạnh Tây A (TX. Giá Rai) 

“Mẹ của em ở trường… là cô giáo mến thương”, trong đầu tôi ngân vang ca khúc thiếu nhi trong trẻo, đầy yêu thương khi tận mắt chứng kiến “người mẹ thứ hai” ấy dịu dàng nâng niu, rèn cho những đứa học trò nhỏ từng nét chữ.

Sự quan tâm, ân cần dìu dắt, an ủi vỗ về của cô đã giúp các bạn nhỏ thôi “mắt ướt nhạt nhòa” những ngày đầu tiên bỡ ngỡ đến trường. Để rồi hôm nay, các em thêm dạn dĩ, tự tin ngồi bên cô để cô rèn cho từng nét chữ - nết người, đặt những viên gạch hồng vững chắc làm nền móng để các em chinh phục bến bờ tri thức của tương lai. Cảm ơn các cô, những người lái đò thầm lặng - người mẹ hiền thứ hai luôn dõi theo từng bước chân, mỗi nhịp đời của biết bao lớp học trò nhỏ thân yêu!

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.