Khoảnh khắc cuộc sống

Ông mù mưu sinh dưới đáy biển

Thứ Tư, 14/12/2022 | 15:37

Tác giả: Chí Công - Hữu Thọ

Thiết bị chụp: Máy ánh Nikon D7200

Đề tài: Cuộc sống

Ở Ba Hòn Cò - vùng biển thuộc huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) không ai không biết ông Chín Liều (tên thật là Vương Hoài Ân, 58 tuổi). Năm 7 tuổi, ông mắc bệnh nhưng vì gia cảnh nghèo khó nên phải chịu cảnh mù lòa. Vậy mà lớn lên, ông Chín Liều có biệt tài lặn biển giỏi như rái cá mà không cần đến ống thở, bình ôxy.

Nhờ lặn giỏi nên ông mưu sinh bằng nghề bắt cá, cua dưới biển. Dù Ba Hòn Cò có rất nhiều đá nhỏ sắc bén xếp lớp dưới đáy biển, nhưng ông Chín Liều biết chỗ nào cá, cua đá hay trú ngụ.

Người đàn ông mù này không có vợ nên nhận chị Vương Thị Kim Vui làm con nuôi, chị Vui đã có một bé gái 5 tuổi. Tuy sống trong cảnh túng thiếu nhưng căn nhà nhỏ của ông luôn đầy ắp niềm vui, sự ấm áp.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.