Khoảnh khắc cuộc sống

Phố đã vào xuân

Thứ Tư, 11/01/2023 | 15:21

Tác giả: Mai Khôi

Thiết bị chụp: Samsung Galaxy A52S

Đề tài: Mùa xuân

Thời tiết tháng Chạp năm nay “đỏng đảnh” như cô gái mới lớn, mới thấy nắng đó rồi lại mưa. Những cơn mưa vội vàng tạt qua những con phố rửa trôi bụi bẩn, làm xanh mướt hơn những khóm cây, vòm lá, mang hương xuân lan tỏa khắp mọi ngõ ngách của phố phường. Trong sự giao hòa của đất trời, lòng người cũng rộn vui khi mùa xuân chớm ngõ. Phố xá tấp nập dòng người đi trẩy hội mùa xuân, ai ai cũng sắm sanh các nhu yếu phẩm cần thiết để chuẩn bị cho mấy ngày tư ngày Tết.

Chợ hoa mùa xuân cũng bắt đầu rộn rã, dập dìu những tà áo dài xuân như những cánh bướm xinh tung tăng xuống phố. Người trẩy hội, người du xuân, người mua sắm… nhưng tất thảy đều có một điểm chung là muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của những ngày cuối năm bên người thân, gia đình.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.