Khoảnh khắc cuộc sống

Thương chú thợ điện

Thứ Tư, 21/04/2021 | 15:01

Tác giả: Ngọc Phương

Thiết bị chụp: Điện thoại Samsung S8 Plus

Đề tài: Lao động

Nhà vừa cúp điện, chốc lát chú đã có mặt trên những cột điện cao vút. Hay lần về quê ngoại, tôi cũng thấy các chú đội nắng kéo dây, lắp cột để đưa nguồn sáng về xóm ấp. Và cả khi trong cơn mưa, tôi lại bắt gặp người thợ áo cam gắng sức bảo trì, khắc phục sự cố điện. Những hình ảnh đó cho tôi một cảm nhận đẹp về người thợ điện. Và tôi cũng tự hỏi, nghề này vất vả, hiểm nguy đến thế sao các chú lại chọn?!

Cũng như tôi, mọi người mà nhất là các bạn nhỏ đều thương mến và biết ơn chú thợ điện. Nhờ có sự góp sức của các chú mà điện từ thành thị về tới vùng sâu, mọi sinh hoạt, lao động sản xuất được tốt hơn. Mỗi lần thấy các chú, tôi lại nhớ đến bài thơ “Chú thợ điện”: “Chú ở trên cao/ Mắc từng múi điện/ Chú tài làm sao/ Y như người nhện…”.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.