BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu: Đồng hành với sự phát triển của tỉnh

Thứ Tư, 23/01/2019 | 16:45

Những năm gần đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đẩy mạnh tăng trưởng nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) và khách hàng cá nhân. Thông qua việc ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD giữa BIDV với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vào tháng 12/2018, thời gian tới BIDV sẽ tận dụng nguồn lực này để hỗ trợ phát triển và gia tăng hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Khách hàng giao dịch tại BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Năm 2018, BIDV đã cấp tín dụng trên 3.900 tỷ đồng để hỗ trợ nguồn vốn cho sự phát triển của tỉnh. Cùng với đó, triển khai các gói tín dụng với lãi suất vay ưu đãi dành cho khách hàng SMEs và khách hàng cá nhân với lãi suất 6%/năm (như cho vay doanh nghiệp thuộc 5 đối tượng ưu tiên, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực môi trường, truyền thông, y tế).

Đến nay, BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu đã triển khai thành công các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, nhiều tiện ích và được khách hàng sử dụng đánh giá cao về hiệu quả. Đó là dịch vụ gửi và nhận tin nhắn tự động qua điện thoại di động đối với các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng; thanh toán các hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền học phí... qua ngân hàng; ứng dụng tích hợp trên điện thoại di động giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thông qua Internet nhanh chóng, an toàn, tiện lợi…

Song song với phát triển kinh doanh, BIDV cũng luôn quan tâm đến công tác bảo mật trong giao dịch với khách hàng. Năm 2018, BIDV triển khai công nghệ bảo mật 3D Secure miễn phí cho chủ thẻ quốc tế BIDV Master Card và BIDV Visa nhằm đảm bảo chủ thẻ thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến an toàn. Đây là phương pháp bảo mật tối ưu nhất hiện nay nhờ công nghệ mã hóa số thẻ thành những dãy ký tự đặc biệt chống sao chép thẻ. BIDV hiện là một trong số ít các ngân hàng cung cấp dịch vụ 3D Secure tại Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu cũng luôn đồng hành với địa phương trong thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như: tặng quà tết cho hộ nghèo, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây trường học... với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng (trong năm 2018). Đặc biệt, BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu đã tích cực tham gia chương trình Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án động lực, mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Với phương châm “luôn đồng hành và chia khó với doanh nghiệp, nông dân”, BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu đã chia sẻ khó khăn với người vay vốn thông qua chính sách miễn giảm lãi suất. Theo đó, năm 2018, BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu đã miễn giảm lãi cho 280 khách hàng với tổng số tiền trên 17,3 tỷ đồng (khách hàng được miễn giảm lãi với số tiền lớn nhất là gần 100 triệu đồng). Đồng thời thực hiện tốt tái đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nông dân duy trì và phát triển sản xuất, giải quyết nhiều việc làm và tạo thu nhập cho lao động địa phương.

BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu được xem là ngân hàng thương mại cổ phần tiêu biểu và điển hình của tỉnh về những đóng tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kim Trung

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.