Cục Thuế tỉnh: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu thuế ngân sách năm 2018

Thứ Tư, 23/01/2019 | 16:46

Từ những cách làm mới và sự quyết liệt trong công tác quản lý thuế, Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Năm 2018, thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh hơn 3.117 tỷ đồng, đạt 107% so với dự toán, tăng 8,83% so với cùng kỳ.

Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn, giải thích người nộp thuế về các chính sách miễn, giảm thuế. Ảnh: T.Q

Năm 2018, công tác thu thuế NSNN đạt được nhiều kết quả nổi bật, có 10/16 khoản thu đạt và vượt so với dự toán pháp lệnh được giao; có 11/16 khoản thu tăng so với cùng kỳ; 8/8 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN. Đạt được kết quả trên là do ngay từ đầu năm 2018, Cục Thuế tỉnh đã phân bổ dự toán thu cho từng cán bộ, viên chức trong đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách thuế, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế. Tổ chức quản lý thu đối với các đơn vị xây dựng cơ bản, tăng cường kiểm tra giám sát kê khai thuế; tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế, kịp thời phát hiện các sai sót nhằm chống thất thu ngân sách. Tăng cường công tác quản lý hoàn thuế chặt chẽ, đúng pháp luật, đẩy mạnh triển khai hoàn thuế điện tử… và đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng hơn 170 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Thường xuyên tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực thuế; kịp thời tuyên dương những điển hình nộp thuế tốt.

Năm 2019, Cục Thuế tỉnh được giao chỉ tiêu thu NSNN 3.183 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu trên, ngành Thuế tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thu; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế; phấn đấu hoàn thành vượt dự toán từ 3% trở lên. Đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách hành chính để thúc đẩy phát triển; tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên sâu theo từng ngành, từng lĩnh vực trọng điểm và mặt hàng nhạy cảm, tập trung vào các lĩnh vực thất thu.

Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh sẽ mở nhiều cuộc đối thoại giữa đơn vị với doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến và hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời tiếp tục xây dựng đội ngũ công chức trong sạch, vững mạnh, có tinh thần thái độ tôn trọng nhân dân, làm việc chuyên nghiệp, qua đó tạo lòng tin, sự đồng thuận của người nộp thuế.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.