Đa dạng các sản phẩm phục vụ mùa mưa

Thứ Tư, 31/05/2017 | 16:27

Mùa mưa đã đến hơn một tháng. Trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm như áo đi mưa, giày, túi xách chống thấm nước, mái hiên… đã sôi động với nhiều dòng sản phẩm mới, tiện ích, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng.

Khách hàng lựa chọn áo mưa thời trang tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Từ đầu tháng 5/2017, nhiều tiểu thương trong tỉnh đã chuẩn bị số lượng lớn áo mưa để phục vụ người tiêu dùng. Các sản phẩm áo mưa được nhà sản xuất “cải tiến” thành nhiều mẫu lạ, bắt mắt như: áo mưa đi xe, áo mưa dành cho cặp đôi, áo mưa hoa văn, áo mưa hình các con vật ngộ nghĩnh…

Chị Minh Hồng, tiểu thương chợ Trần Huỳnh (phường 1, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Cửa hàng tôi chuyên kinh doanh mỹ phẩm và khẩu trang. Song, vào mùa mưa tôi bán thêm các loại áo mưa. Hiện nay, bán chạy nhất là áo mưa có giá từ 50.000 - 150.000 đồng/sản phẩm. Song, sản phẩm bán nhanh nhất là loại áo mưa mặc một lần với giá 5.000 ngàn đồng/cái. Những ngày mưa lớn, có khi tôi bán vài chục cái trong vòng 1 giờ”.

Năm nay, các tiểu thương chú trọng đến sản phẩm áo đi mưa sản xuất trong nước nhờ mẫu mã đẹp, mang tính thời trang, giá rẻ, độ bền cao. Từ những tiện lợi đó nên thị trường áo mưa nội đã đánh bật các loại áo mưa nhập ngoại.

Bên cạnh sự sôi động của thị trường áo đi mưa, các sản phẩm sử dụng trong mùa mưa như giày, dép, túi xách, áo khoác… cũng “ăn nên làm ra” không kém. Các sản phẩm này chất liệu bền hơn hàng thông thường, nên dù giá cao hơn 20 - 50% nhưng người tiêu dùng vẫn lựa chọn.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, các hãng mỹ phẩm cũng cho ra đời nhiều dòng sản phẩm dạng kem giữ màu bền hơn hoặc không bị nhòe màu khi gặp nước mưa. Điểm phân biệt của các sản phẩm này là dòng chữ “không thấm nước” được ghi trên bao bì, giá cả cũng đa dạng, tùy theo thương hiệu và chủng loại.

Cùng với những sản phẩm thời trang, các sản phẩm như: giấy chống thấm, mái che, máng xối, nước sơn chống thấm… cũng được người tiêu dùng tìm mua. Anh Thanh Liêm (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Vách tường nhà tôi hay bị nước thấm vào. Tranh thủ trước khi mưa nhiều, tôi thuê thợ dùng sơn chống thấm để sơn lại nhà”.

Các sản phẩm phục vụ mùa mưa giúp tiểu thương tăng thêm thu nhập. Còn doanh nghiệp thì dùng sản phẩm làm quà tặng cho đối tác, khách hàng để quảng bá thương hiệu. Với việc in logo hay nhãn hiệu công ty lên lên áo mưa, cặp xách, nón… quà tặng này được xem là cách thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp đối với khách hàng, mặt khác đó còn là cách quảng bá sản phẩm hiệu quả và lâu dài.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.