Điện lực TP. Bạc Liêu: Hướng đến phục vụ khách hàng

Thứ Tư, 26/12/2018 | 15:46

Công tác hoạt động sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, công tác an sinh xã hội… của Điện lực TP. Bạc Liêu trong những năm qua có nhiều đổi mới cả về hình thức và nội dung. Điện lực TP. Bạc Liêu luôn bám sát nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động sản xuất - kinh doanh và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Kịp thời triển khai nhiều phong trào thi đua, qua đó chăm bồi và phát hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc...

 Tặng quà khách hàng trong chương trình khuyến mại “Thanh toán tiền điện hôm nay, trúng ngay tiền thưởng” của Điện lực TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.K

Điện thương phẩm luôn đạt và vượt chỉ tiêu

Sản lượng điện thương phẩm cả năm 2018 của Điện lực TP. Bạc Liêu đạt 290 triệu kWh, đạt kế hoạch Công ty Điện lực  giao, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong năm 2018, Điện lực TP. Bạc Liêu phát triển được 1.856 khách hàng, nâng tổng số lên 44.736 khách hàng dùng điện của thành phố.

Điện lực thành phố thực hiện sửa chữa lớn 6 công trình đường dây hạ áp, 3 công trình đường dây trung áp, đạt 100% khối lượng với tổng số vốn 5,65 tỷ đồng. Các công trình sửa chữa lớn của thành phố không chỉ hoàn thành kế hoạch đề ra mà còn góp phần thực hiện các chỉ tiêu tổn thất điện năng và độ tin cậy cung cấp điện cho toàn ngành Điện năm 2018.

Ở lĩnh vực an toàn điện, trong năm, Điện lực TP. Bạc Liêu đã đưa vào thí nghiệm định kỳ 105 trang thiết bị, dụng cụ an toàn; đưa đi kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Cấp phát, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân (quần áo bảo hộ lao động, giày, găng tay, áo mưa...) cho công nhân. Việc triển khai các quy định, hướng dẫn thực hiện công tác, huấn luyện sát hạch ATVSLĐ được tổ chức định kỳ, thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn tại hiện trường làm việc; không để xảy ra tai nạn lao động...

Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Trong năm 2018, Điện lực TP. Bạc Liêu đảm bảo cung ứng đủ điện, ổn định nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; không thực hiện điều hòa phụ tải theo công suất, sản lượng phân bổ, chỉ thực hiện cắt điện công tác bảo trì sửa chữa lưới điện theo kế hoạch. Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố, như các dịp lễ, tết, phục vụ an toàn kỳ thi quốc gia trong năm.

Đặc biệt trong năm 2018, tiếp tục thực hiện chủ trương xóa điện “chia hơi”, Điện lực TP. Bạc Liêu hỗ trợ đầu tư hơn 750 triệu đồng để mắc điện cho 336 hộ dân, đặc biệt là những hộ có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng điện đúng giá của Nhà nước, giảm thiểu gánh nặng trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, còn hạn chế được những bất cập, tai nạn điện cho câu kéo tạm bợ... Đây là một trong những chủ trương lớn của ngành Điện được quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2019, Điện lực TP. Bạc Liêu tiếp tục tuyên truyền phổ biến về các quy định, quy trình, quy chế trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động đến toàn thể công nhân viên chức, lao động nắm rõ và thực hiện có hiệu quả; Phổ biến, tuyên truyền các văn bản, nhiệm vụ, kế hoạch của cấp trên đến toàn thể công nhân viên chức, lao động nắm rõ và phấn đấu thực hiện; Bám sát các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Công ty Điện lực tỉnh đề ra, đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019 và tổ chức các phong trào thi đua mũi nhọn, thi đua đột xuất; Tiếp tục củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, bộ máy hoạt động tinh gọn, năng lực, hiệu quả; Đổi mới cung cách phục vụ khách hàng với thông điệp “Chuyên nghiệp, hiệu quả”.

Hữu Khương

(Điện lực TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.