Doanh nghiệp Bạc Liêu: Tăng tốc vào những tháng cuối năm

Thứ Tư, 13/12/2017 | 16:25

Mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị kỹ thuật, đổi mới phương thức kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm... là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhằm từng bước đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành các công trình, dự án, đơn hàng của năm và cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

DNTN thu mua thủy sản Thanh Thủy (huyện Đông Hải) chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho đối tác. Ảnh: T.Q

Năm 2017 được xem là năm cạnh tranh khốc liệt của thị trường bia khi nhiều thương hiệu bia hàng đầu trên thế giới với tiềm lực tài chính rất mạnh đang hoạt động trên thị trường. Vượt qua giai đoạn khó khăn với những định hướng, chiến lược đúng đắn, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Bạc Liêu vẫn tiếp tục giữ vững thị phần, phát huy tốt năng lực sản xuất, kinh doanh.

Nhờ tập trung vào công tác sản xuất, kinh doanh, quản trị tốt chi phí sản xuất, giảm thiểu tăng chi phí ngoài sản xuất nên đến cuối năm 2017, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Bạc Liêu đạt kế hoạch sản xuất đề ra với sản lượng 49 triệu lít. Từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, bên cạnh ổn định sản xuất, công ty còn thực hiện nhiều chiến lược hiệu quả để có thể cung ứng cho thị trường sản phẩm chất lượng với giá thành ưu đãi.

Tuy nhiên, năm 2017 cũng được đánh giá là năm khó khăn của ngành tôm, các doanh nghiệp lao đao khi thường xuyên thiếu hụt nguồn tôm nguyên liệu để chế biến, kinh doanh. Chị Nguyễn Thanh Thủy, chủ DNTN thu mua thủy sản Thanh Thủy (huyện Đông Hải), cho biết: “Năm nay, hình hình kinh doanh không đạt như kỳ vọng do doanh nghiệp thường xuyên thiếu hụt nguồn tôm nguyên liệu và chất lượng tôm không đạt yêu cầu. Để đảm bảo nguồn hàng, từ giữa năm 2017, doanh nghiệp đã liên kết với nông dân cung ứng nguồn tôm sạch, chất lượng. Nhờ đó, những tháng cuối năm, tình hình kinh doanh tăng trưởng ổn định. Hiện doanh nghiệp đã hoàn thành 80% đơn hàng, còn 20% sẽ hoàn thành trong những ngày còn lại của năm”. Mặc dù chưa kết thúc năm, song gần một tháng qua, DNTN thu mua thủy sản Thanh Thủy đã nhận được nhiều đơn hàng từ đối tác cũ lẫn mới, hứa hẹn mùa kinh doanh 2018 đạt kết quả thắng lợi.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ của tỉnh cũng đang tất bật do nhu cầu mua sắm, trang trí dịp cuối năm tăng cao. Theo  anh Đoàn Chí Nguyện, Quản lý Siêu thị điện máy Chợ Lớn: “Năm 2017, thị trường Bạc Liêu xuất hiện nhiều siêu thị điện máy thương hiệu lớn làm ảnh hưởng thị phần của đơn vị. Để đạt kế hoạch kinh doanh, đơn vị đang thực hiện chương trình khuyến mãi, siêu khuyến mãi nhằm kích thích sức mua”.

Với sự nỗ lực, chủ động vượt khó, có chiến lược sản xuất, kinh doanh dài hạn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tiên liệu trước những khó khăn, từ đó có những phương án, giải pháp hợp lý trong việc duy trì tăng trưởng, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2018.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.