Hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch năm 2019: Cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

Thứ Tư, 09/01/2019 | 16:18

Để phục vụ nhu cầu mua sắm và vui chơi của nhân dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Sở Công thương đã tổ chức Hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch Bạc Liêu năm 2019. Hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia hội chợ.

Cơ sở sản xuất Lâm Vũ giới thiệu sản phẩm rượu vang trái cây Vallenstina tại Hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch năm 2019. Ảnh: L.D

Hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch năm nay có số lượng hàng hóa khá phong phú. Ngoài những mặt hàng công nghệ thực phẩm, tiêu dùng chiếm số lượng lớn, còn có thêm nhiều mặt hàng đồ trang trí, đồ gỗ, hoa kiểng…

Nhìn chung, hàng hóa tại hội chợ năm nay khá đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Theo ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương: “Ngoài phục vụ nhu cầu vui xuân, đón tết của người dân, Hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch năm 2019 còn góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và giao lưu thương mại”.

Bên cạnh hoạt động thương mại, hội chợ còn thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm gắn với giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nhất là các đặc sản của địa phương. Đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo ra thêm nhiều sản phẩm chất lượng, cạnh tranh, nhất là ra mắt những sản phẩm mới. Đơn cử như  sản phẩm rượu vang trái cây Vallenstina của cơ sở sản xuất Lâm Vũ (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) trưng bày, giới thiệu tại hội chợ lần này được đánh giá cao về chất lượng. Với phương pháp sản xuất truyền thống, rượu vang trái cây Vallenstina có hương vị tự nhiên, tạo cảm giác ngon miệng cho du khách. Sản phẩm này góp phần làm đa dạng, phong phú các đặc sản của địa phương và phục vụ phát triển du lịch.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, hội chợ lần này cũng gợi mở nhiều vấn đề đáng quan tâm. Đó là các địa phương và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh chưa quan tâm nhiều đến việc quảng bá sản phẩm, hợp tác để mở rộng thị trường. Bằng chứng là tại hội chợ không có các sản phẩm đặc thù, hay các đặc sản ở các địa phương trong tỉnh, như: huyện Hồng Dân với sản phẩm từ các làng nghề, gạo Một bụi đỏ, tôm sinh thái…, hoặc huyện Vĩnh Lợi với lúa Tài nguyên, mắm cá đồng; TP. Bạc Liêu với rau màu sạch, tôm công nghiệp và các sản phẩm bánh kẹo… Trong khi đó, các tỉnh khác lại tranh thủ cơ hội này để quảng bá sản phẩm và giới thiệu du lịch (như gian hàng của tỉnh Đồng Tháp với các sản phẩm từ sen).

Thiết nghĩ, việc tổ chức hội chợ gắn với phát triển du lịch cần chuyên nghiệp hơn và cần sự tham gia quảng bá sản phẩm từ các địa phương, góp phần làm phong phú các loại đặc sản và mở ra cơ hội trong giao lưu hợp tác, đầu tư. Phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch là một trong những trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do vậy, ngành quản lý cần có những chiến lược và kế hoạch để khai thác tốt lĩnh vực này, trong đó việc tổ chức hội chợ thương mại - du lịch là một trong những kênh quảng bá hiệu quả cần phải lưu ý.

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.