Hội chợ thương mại - du lịch năm 2017: Cơ hội giao lưu, hợp tác và quảng bá sản phẩm

Thứ Tư, 15/11/2017 | 15:47

Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII do tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức, Hội chợ thương mại - du lịch năm 2017 được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giao lưu, hợp tác đầu tư. Đồng thời, tăng cường liên kết, quảng bá và thúc đẩy hoạt động thương mại - dịch vụ và du lịch phát triển.

Khai mạc Hội chợ thương mại - du lịch năm 2017. Ảnh: L.D

Doanh nghiệp Bạc Liêu giới thiệu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: L.D

Liên kết, quảng bá

Phát biểu khai mạc Hội chợ thương mại - du lịch năm 2017, ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng: “Hội chợ thương mại - du lịch Bạc Liêu năm 2017 gắn với Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII là hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch nhằm giới thiệu sản phẩm hàng hóa của các địa phương, các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khu vực trình diễn cách chế biến và giới thiệu văn hóa ẩm thực của các tỉnh, thành phố. Qua đó đẩy mạnh việc quảng bá và kết nối tua, tuyến, tăng cường mở rộng giao lưu giữa các doanh nghiệp trong cả nước”.

Với ý nghĩa đó, UBND tỉnh giao Sở Công thương phối hợp với Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện và quảng cáo Vietad tổ chức Hội chợ thương mại - du lịch Bạc Liêu năm 2017. Hội chợ diễn ra từ ngày 14 - 20/11/2017 tại phía sau Nhà hát Cao Văn Lầu (phường 1, TP. Bạc Liêu, gần Quảng trường Hùng Vương).

Hội chợ thu hút sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với trên 300 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng, tặng phẩm, quà lưu niệm, công nghệ thực phẩm, các món ngon dân gian của đồng bào dân tộc Khmer, Hoa, Chăm, Kinh; các gian hàng từ các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh với các sản phẩm từ các làng nghề, hàng may mặc thời trang, giống cây trồng - vật nuôi…

Đẩy mạnh đầu tư

Có thể nói, cùng với việc tổ chức các hội chợ thương mại - du lịch, Bạc Liêu còn được đánh giá là thị trường tiêu thụ còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác tốt, nhất là thị trường nông thôn. Do vậy, đây sẽ là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục khai thác bằng các dự án phát triển thương mại - dịch vụ, cung cấp hàng hóa phục vụ tiêu dùng, sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng, khai thác thủy sản.

Thực tiễn nhiều năm qua cho thấy, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh luôn sôi động và năm sau luôn tăng trưởng cao hơn năm trước. Nếu như năm 2010, tổng mức lưu chuyển hàng hóa - dịch vụ chỉ đạt hơn 14.360 tỷ đồng, thì đến năm 2015 đã vượt lên 42.000 tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng bình quân trên 23%), và năm 2016 đạt 45.800 tỷ đồng (tăng 16,7% so với cùng kỳ). Đến nay, Bạc Liêu đã hình thành nhiều khu mua sắm hiện đại với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú từ các siêu thị như: Vinmart, Co.opmart, Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Trung tâm thương mại Bạc Liêu… với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cùng với các trung tâm thương mại lớn, trung tâm thương mại các huyện, chợ nông thôn cũng được đầu tư xây dựng, nâng cấp để đạt chuẩn xã nông thôn mới gắn với phát triển thương mại nông thôn như: Trung tâm thương mại Ngan Dừa (huyện Hồng Dân); Trung tâm thương mại Gành Hào, chợ Kinh Tư (huyện Đông Hải); chợ Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi); chợ Trưởng Tòa (huyện Phước Long)… Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, tham quan du lịch cho người tiêu dùng và du khách trong, ngoài tỉnh.

Tiếp tục khai thác tốt thế mạnh về thương mại - dịch vụ gắn với phát triển mạnh nghề nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản và phát triển du lịch, Bạc Liêu đang đẩy mạnh thu hút đầu tư và mời gọi các doanh nghiệp trong, ngoài nước tham gia các dự án phát triển sản xuất hàng hóa dịch vụ, tiêu dùng và phục vụ tốt cho sản xuất từ các ngành nghề thế mạnh.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.