Huyện Đông Hải: Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ

Thứ Sáu, 25/08/2017 | 15:32

Cùng với phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thời gian qua, huyện Đông Hải đã tập trung khai thác tiềm năng sẵn có và kêu gọi thu hút đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ. Từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Chợ Kinh Tư (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) được đầu tư và đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả. Ảnh: H.L

Vài năm trở lại đây, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Đông Hải được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua bán và giao thương hàng hóa. Dọc theo tuyến đường về trung tâm huyện, các loại hình thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển. Các hàng quán ăn uống, shop quần áo, kinh doanh hàng điện tử, điện thoại, trang trí nội thất, nhà nghỉ mọc lên đông đúc, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương.

Huyện Đông Hải hiện có 4.450 cơ sở thương mại và dịch vụ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ 8 tháng của năm 2017 là 3.875 tỷ đồng, đạt 71,1% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là tín hiệu vui cho thấy sự chuyển biến rõ nét về cơ cấu kinh tế của huyện Đông Hải theo hướng thương mại, dịch vụ. Để có được kết quả đó, thời gian qua, huyện Đông Hải đã khuyến khích, tạo sự thông thoáng cho các doanh nghiệp, tiểu thương mua bán. Cùng với đó là đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Từ đầu năm đến nay, huyện Đông Hải đã duy tu, sửa chữa 12 hạng mục công trình với tổng vốn đầu tư trên 124 triệu đồng để phục vụ nhu cầu đi lại giao thương hàng hóa của người dân và đảm bảo an toàn giao thông. Việc kêu gọi nhiều nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, hệ thống chợ cũng được huyện tích cực thực hiện. Qua đó đã có nhiều doanh nghiệp, công ty đến khảo sát, thấy được tiềm năng phát triển nên mạnh dạn đầu tư khai thác. Điển hình là Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh bất động sản Bạc Liêu đã đầu tư 28,4 tỷ đồng để xây chợ Kinh Tư (xã Điền Hải). Sắp tới, đơn vị này tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng chợ Cống Xìa (xã Long Điền Đông).

Ông Phạm Văn Thìn, Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đông Hải, cho biết: “Huyện rất quan tâm phát triển thương mại, dịch vụ. Các hoạt động hội chợ, chương trình hàng Việt về nông thôn luôn được địa phương tích cực hỗ trợ”.

Thời gian tới, để đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, huyện Đông Hải tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn trong việc đầu tư, nâng cấp các công trình thương mại để đưa vào khai thác có hiệu quả. Đề xuất UBND tỉnh, Sở Công thương hỗ trợ vốn để đầu tư xây dựng và cải tạo hệ thống chợ, nhất là ở các xã điểm xây dựng nông thôn mới và các xã chưa có chợ. Bên cạnh đó, bố trí hợp lý mạng lưới cửa hàng xăng dầu theo quy hoạch của UBND tỉnh; nâng cấp, chỉnh trang các cửa hàng chưa đủ tiêu chí, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt đối với các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là lương thực, thực phẩm. Qua đó đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, cung cầu hàng hóa ổn định.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.