Sống đẹp vì cộng đồng

Ông Lý Công Niên:​ Doanh nhân giàu lòng nhân ái

Thứ Sáu, 11/10/2019 | 16:20

Ông Lý Công Niên (66 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long), Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất nước đá Nhân Tài là người hay giúp đỡ người nghèo. Ngôi nhà của ông Niên không chỉ là địa chỉ quen thuộc với người dân mỗi lúc túng thiếu, ốm đau, mà còn là nơi họ tìm thấy sự đồng cảm, sẻ chia, giúp họ vượt qua khốn khó.

Ông Lý Công Niên kiểm tra máy sản xuất nước đá. Ảnh: T.Q

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, lớn lên ông Niên phải bươn chải làm lụng nhiều nghề để mưu sinh. Sau khi lập gia đình, nhờ chăm chỉ làm ăn nên ông có vốn mở cơ sở mua bán nước đá.

Vốn là người giỏi kinh doanh lại luôn giữ chữ tín nên công việc của ông gặp nhiều thuận lợi. Không chỉ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nước đá tại xã Phước Long (huyện Phước Long), ông Niên còn xây dựng thêm nhà máy sản xuất nước đá tại xã Phong Thạnh Tây A. Hiện nay, 2 nhà máy sản xuất khoảng 2.000 cây nước đá/ngày, theo đó giải quyết công ăn việc làm cho trên 30 lao động tại địa phương.

Hơn 30 năm qua, ông Niên đã cưu mang hàng trăm mảnh đời khốn khó. Với nhân công, ông không xem họ là người làm thuê mà yêu thương, coi họ như con cháu ruột rà. Với người dân nghèo, ông sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ, khi thì cho tiền, khi cho gạo… để giúp họ vượt qua khó khăn. Ông là tấm gương luôn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội và các phong trào do địa phương phát động.

Khó có thể kể hết bao nhiêu trường hợp khó khăn nhờ ông Niên trợ giúp đã vượt qua bệnh tật, khó nghèo. Mọi người trân trọng và yêu quý ông bởi không chỉ ông là ân nhân, mà vì ông sống nhân ái, nghĩa tình và thật lòng yêu thương họ.

Ở tuổi 66, sức khỏe tuy đã giảm sút, nhưng ông Niên luôn tâm niệm còn sức là còn cố gắng làm việc để giúp đỡ người nghèo. Theo ông Niên, giúp người nghèo không chỉ là trách nhiệm xã hội của người làm kinh doanh, mà còn là cách sống tốt đẹp, nhân ái để giáo dục con cháu sống có ý thức, trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.