Sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư

Thứ Sáu, 26/01/2018 | 17:11

Cùng với sự nỗ lực tối đa của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh cũng cố gắng mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn bằng những chính sách, hành động cụ thể và thiết thực.

Công nhân làm việc tại Nhà máy may Hàn Quốc (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: C.K

Là huyện nằm ở cửa ngõ của tỉnh, Vĩnh Lợi có lợi thế về vị trí, giao thông thuận tiện để vận chuyển hàng hóa, nhiều điểm du lịch thu hút du khách gần xa. Huyện thuần nông này cũng có nguồn lao động dồi dào, có thể cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất với quy mô lớn. Đặc biệt, huyện đang tích cực xây dựng thương hiệu lúa Tài nguyên - một đặc sản khá nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng. Vì vậy, hai trong số các dự án trọng điểm được huyện Vĩnh Lợi mời gọi đầu tư là nhà máy xay xát lúa gạo và nhà máy chế biến thức ăn gia súc. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như thương mại - dịch vụ, du lịch sinh thái… cũng đang là những dự án có thể hấp dẫn nhà đầu tư. Theo ông Trần Ngọc Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, để tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, địa phương đã chuẩn bị nguồn “đất sạch” cũng như đảm bảo về an ninh trật tự để doanh nghiệp yên tâm triển khai các dự án. Công tác đào tạo nghề luôn được quan tâm thông qua việc mở các lớp dạy nghề gắn với nhu cầu về nguồn nhân lực nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp. Theo lãnh đạo UBND huyện, hàng năm danh mục các dự án đầu tư trong huyện đều được gửi đến các ngành chức năng cấp tỉnh để thông qua đó đến được với các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trên lĩnh vực phù hợp. Nhiều dự án trong số đó đã được doanh nghiệp “chấm” và trao đổi với lãnh đạo địa phương.

Ở cửa ngõ phía Nam, điểm cuối cùng của tỉnh trên hành trình Quốc lộ 1A qua tỉnh Bạc Liêu, TX. Giá Rai cũng hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để thu hút đầu tư. Và trong thời gian qua, xác định việc thu hút nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển là một giải pháp quan trọng đưa thị xã đi lên, lãnh đạo thị xã - từ cấp ủy đến chính quyền đã quan tâm chỉ đạo cũng như trực tiếp mời gọi đầu tư thông qua các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trên lĩnh vực chế biến thủy sản đã chọn đây là mảnh đất lành để làm ăn lâu dài, và họ đã thành công. Ông Nguyễn Chí Thiện - Bí thư Thị ủy Giá Rai, khẳng định: “Thị xã luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư đến đầu tư sản xuất, kinh doanh lâu dài trên địa bàn. Ngoài quan tâm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu phát triển theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ, TX. Giá Rai còn đặc biệt quan tâm công tác cải cách hành chính nhằm đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư”. Có hạ tầng giao thông được xây dựng khá tốt, kết nối với các vùng khác trong và ngoài tỉnh, cùng với hệ thống giáo dục, đào tạo nghề được quan tâm đầu tư, TX. Giá Rai đã chứng tỏ nơi đây là mảnh đất màu mỡ cho những doanh nghiệp muốn làm ăn lâu dài.

Sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền trong công tác thu hút đầu tư không chỉ giúp lĩnh vực này ngày càng được đẩy mạnh, mà qua đó còn thể hiện được thành ý của Bạc Liêu, từ tỉnh đến từng huyện, thị xã, thành phố đều mong muốn mời gọi các doanh nghiệp về cùng giúp sức cho địa phương phát triển.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.