Thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khá

Thứ Tư, 11/07/2018 | 15:27

Từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP. Bạc Liêu tiếp tục tăng trưởng khá và cho tổng mức bán lẻ hàng hóa trong 6 tháng đầu năm đạt 5.191 tỷ đồng, tăng trên 10% so với cùng kỳ.

Với hơn 5.130 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã góp phần làm sôi động thị trường mua bán hàng hóa và phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân. Trong đó, ngoài các siêu thị lớn, các cơ sở cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng hóa được kinh doanh với nhiều sản phẩm phong phú, giá cả hợp lý đã kích thích sức mua và làm tăng thêm gần 200 cơ sở sản xuất, kinh doanh so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, ngành chức năng đã làm tốt công tác quản lý thị trường, thực hiện tốt việc bình ổn giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sắp xếp trật tự mua bán, phòng chống cháy nổ tại các điểm chợ…

Tuy nhiên, việc phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố hiện vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế như: một số chợ trên địa bàn chưa mua bảo hiểm hàng hóa và còn chủ quan trong công tác phòng chống cháy nổ, một số hộ chưa chấp hành tốt việc mua bán, còn tái lấn chiếm lối đi, niêm yết giá còn chưa được đồng nhất…

Trong 6 tháng cuối năm 2018, TP. Bạc Liêu phấn đấu tổng giá trị luân chuyển hàng hóa đạt 4.792 tỷ đồng, nhằm góp phần phục vụ tốt thị trường và nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân. Đồng thời, tổ chức sắp xếp lại các chợ điểm, chợ nhóm, góp phần thực hiện văn minh thương mại và trật tự đô thị.

Văn Hưởng

Một điểm bán cá khô phục vụ du khách tại chợ thủy sản phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.