Trải thảm mời nhà đầu tư

Thứ Hai, 29/01/2018 | 17:00

Là tỉnh nghèo thuộc ĐBSCL, nhu cầu đầu tư luôn cao hơn khả năng đáp ứng của ngân sách... so với các tỉnh, thành khác trong khu vực, Bạc Liêu biết mình đang ở đâu trên bản đồ kinh tế của cả nước. Vì vậy, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả và cần thiết nhất của tỉnh chính là thu hút đầu tư!

Có nhiều tiềm năng về nông nghiệp, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản; có bờ biển dài có thể khai thác du lịch, năng lượng sạch, đánh bắt thủy sản; nguồn nhân lực dồi dào, chăm chỉ... nhưng Bạc Liêu vẫn chưa được đánh giá cao trong việc khơi dậy các tiềm năng để phục vụ phát triển. Một thời gian dài, do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, công tác thu hút đầu tư của tỉnh vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Đã có lúc chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh xuống thấp, dù không phải là do ý chí chủ quan của tỉnh nhưng cũng đặt ra nhiều vấn đề trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Và những chính sách mạnh mẽ ra đời, thể hiện sự quyết liệt của các cấp lãnh đạo nhằm xây dựng hình ảnh một Bạc Liêu nhiệt tình, hết lòng mời gọi đầu tư. Những phương châm như "việc gì khó thì để cho tỉnh, việc dễ là của doanh nghiệp" trong cải cách hành chính không chỉ là để nâng cao chỉ số PCI, mà qua đó còn giúp cải thiện tình cảm của các nhà đầu tư đối với Bạc Liêu, từ đó thôi thúc họ đến với vùng đất này để tìm kiếm cơ hội làm ăn lâu dài. Những dự án lớn nhỏ, thậm chí có những dự án trọng điểm với quy mô lớn của cả nước dần hình thành ở Bạc Liêu, trở thành những điểm nhấn quan trọng trên bức tranh kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL. Đến nay, công tác thu hút đầu tư vẫn tiếp tục được quan tâm một cách sâu sắc là nhiệm vụ hàng đầu được tỉnh tập trung thực hiện!

Bước vào năm 2018 với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị với hàng loạt các hoạt động tiếp xúc với nhà đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính đã khẳng định “Bạc Liêu luôn trải thảm với nhà đầu tư” bởi chính họ đã mang đến cơ hội phát triển cho tỉnh, trao cho người dân cơ hội làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Và Bạc Liêu đã dùng tấm lòng chân thật, cởi mở, hiếu khách truyền thống để làm phương châm mời gọi nhà đầu tư.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.