Mô hình nhà nông

Anh Lưu Văn Nước: Thành công với mô hình nuôi cua đinh

Thứ Sáu, 29/03/2019 | 16:49

Sau khi biết được thông tin mô hình nuôi cua đinh (ba ba) dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao, anh Lưu Văn Nước (sinh năm 1987, ngụ xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai) nuôi thử nghiệm 60 con cua đinh. Sau 20 tháng thả nuôi, cua đinh phát triển tốt.

Theo anh Nước, cua đinh là loài động vật hoang dã thích nghi tốt với môi trường. Thức ăn của cua đinh khi còn nhỏ là cá, tôm xay nhuyễn trộn với bột. Khi cua đinh lớn thì cho ăn những loại thức ăn tạp như: cua, ốc, ếch, nhái, cá…

Nuôi cua đinh ít tốn công chăm sóc, tỷ lệ hao hụt ít. Người nuôi có thể tận dụng diện tích vườn tạp để xây chuồng hoặc đào hầm nuôi cua đinh. Đặc biệt, đầu ra thương phẩm luôn ổn định.

Sau gần 2 năm thả nuôi, cua đinh đạt trọng lượng từ 3 - 5kg/con. Với giá thị trường là 400.000 đồng/kg, ước tính anh Nước thu lãi gần 200 triệu đồng.

Theo Hội Nông dân xã Phong Thạnh A, trên địa bàn xã có hơn 10 hộ nuôi cua đinh. Sắp tới, Hội sẽ nhân rộng mô hình này để giúp nông dân tăng thu nhập.

Thùy Lâm

Mô hình nuôi cua đinh của anh Lưu Văn Nước. Ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.