Mô hình nhà nông

Bà Mai Thị Tím: Lãi trên 120 triệu đồng/năm từ cải tùa xại

Thứ Sáu, 27/12/2019 | 17:28

Cải tùa xại (hay cải bẹ muối dưa) thường được bà con trồng để làm dưa cải bán trên thị trường. Chỉ với hơn nửa công đất rẫy trồng cải tùa xại, mỗi năm bà Mai Thị Tím (59 tuổi, ngụ thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) thu nhập trên 120 triệu đồng.

Bà Mai Thị Tím chăm sóc rẫy cải tùa xại cung ứng trong dịp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: M.L

Bà Tím chia sẻ: “Gia đình tôi trồng cải tùa xại từ nhiều đời. So với các loại rau màu khác thì cải tùa xại rất dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp, có thể trồng quanh năm, thu hoạch từ  4 - 5 đợt/năm. Do vậy, cứ thu hoạch xong đợt cải đầu, tôi xới đất xuống đợt cải tiếp theo, cứ thế luân phiên sản xuất, thời gian cải tùa xại cho thu hoạch từ 50 - 55 ngày”.

Những luống cải tùa xại của bà Tím đang lên xanh tốt. Dự kiến vào khoảng 20 tháng Chạp là thu hoạch để cung ứng thị trường tết. Theo ước tính, vụ cải tết này bà Tím lãi trên 25 triệu đồng.

Ngoài trồng cải tùa xại, bà Tím còn trồng hành lá, bắp cải, cải diếp... để phục vụ thị trường tết, nguồn thu nhập này khoảng 30 triệu đồng.

Giá cải tùa xại ổn định, luôn duy trì ở mức 8.000 - 10.000 đồng/kg đối với cải tươi; còn dưa cải được bán với giá 25.000 đồng/kg.

Cải tùa xại được nhiều hộ ở thị trấn Phước Long trồng, tập trung ở ấp Long Thành. Đây được xem là loại cây chủ lực trong dịp tết, giúp nông dân có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống, nhất là khi tết đến, xuân về.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.