Mô hình nhà nông

Làm giàu từ mô hình tôm - lúa và trồng màu

Thứ Sáu, 01/03/2019 | 16:17

Với quyết tâm không cam chịu đói nghèo, gia đình anh Huỳnh Thuận (ấp Đầu Sấu Đông, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) đã khắc phục khó khăn trong cuộc sống, cần cù lao động, mở rộng sản xuất. Và nay, anh đã làm giàu ngay trên mảnh đất của mình từ mô hình tôm - lúa và trồng màu.

Anh Huỳnh Thuận chăm sóc rẫy hoa màu. Ảnh: L.T.H

Hiện nay, gia đình anh Thuận có 3,5ha đất canh tác, mỗi năm làm 1 vụ lúa - 1 vụ tôm. Nhờ biết áp dụng tiến bộ khoa học vào sản suất và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, hơn 5 năm qua, gia đình anh Thuận thu nhập từ tôm và lúa hơn 160 triệu đồng/năm. Riêng năm 2018 anh trúng đậm 3 vụ tôm thẻ liên tiếp, lãi gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Thuận còn tận dụng bờ vuông tôm trồng 50 gốc dừa, đất trống xung quanh nhà (gần 1 công) trồng các loại rau xanh. Hai khoản này cho anh thu nhập hơn 30 triệu đồng/năm.

Nhờ siêng năng lao động, sống tiết kiệm, tích lũy mà giờ đây anh xây được căn nhà khang trang trị giá hơn 250 triệu đồng.

Anh Huỳnh Thuận hiện là thành viên của Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Gia đình anh luôn gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào do địa phương phát động. Đây là một trong số những gia đình người dân tộc Khmer ở ấp Đầu Sấu Đông được nêu gương điển hình trong phong trào vượt khó thoát nghèo và vươn lên làm giàu. 

Lâm Thái Hiệp

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.