Mô hình nhà nông

Nuôi 7ha tôm, lãi hơn 4 tỷ đồng/năm

Thứ Hai, 11/03/2019 | 16:50

Thời gian qua, một số nông dân trong tỉnh thực hiện mô hình nuôi tôm thâm canh - bán thâm canh (TC-BTC) theo hướng hiệu quả, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong đó, anh Lâm Văn Linh (xã Vĩnh Trạch Đông TP. Bạc Liêu) là một trong những hộ nuôi tôm thành công.

Anh Lâm Văn Linh và sản phẩm tôm nuôi. Ảnh: M.Đ

Theo anh Linh, nghề nuôi tôm hiện nay luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Muốn nuôi tôm thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là cách phòng ngừa dịch bệnh cho tôm nuôi.

Với 7ha nuôi tôm TC-BTC, anh Linh nuôi tôm trong ao đất, không sử dụng hóa chất, chỉ sử dụng vi sinh, men vi sinh và thảo dược xử lý nước. Mật độ thả nuôi tương đối thưa, tôm thẻ từ 60 - 80 con/m2; tôm sú từ 12 - 15 con/m2. Ngoài ra, anh Linh còn một số ao nuôi cá phi để xử lý nước, ao này cung cấp nước cho các ao nuôi tôm. Sau khi thu hoạch tôm, các ao được thả cá phi vào xử lý đáy ao…

Anh Linh chia sẻ: “Với mô hình nuôi tôm TC-BTC, tôi không sử dụng hóa chất nên tôm phát triển rất tốt. Năm 2018, tôi thu hoạch hơn 80 tấn cả tôm sú, tôm thẻ. Sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, tôi lãi 4,2 tỷ đồng”. Năm nay, anh Linh nuôi 10ha với hơn 50 ao nuôi tôm (1 vụ tôm thẻ - 1 vụ tôm sú - 1 vụ tôm thẻ), tôm nuôi đang phát triển rất tốt.

Anh Lâm Văn Linh là một trong những hộ đồng bào dân tộc Khmer nuôi tôm theo mô hình TC-BTC đạt hiệu quả nhiều năm liền.

Nhật Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.