Mô hình nhà nông

Trồng ổi nữ hoàng cho thu nhập khá

Thứ Hai, 20/04/2020 | 15:16

Ông Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1954, ngụ ấp Hòa Linh, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) trồng 300 gốc ổi nữ hoàng, vốn đầu tư ban đầu chưa đến 5 triệu đồng. Sau  8 tháng trồng, mỗi ngày ông thu hoạch từ 30 - 50kg ổi (15.000 đồng/kg), thu về từ 400.000 - 750.000 đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hùng thu hoạch ổi nữ hoàng. Ảnh: T.L

Trước đây, ông Hùng tận dụng mảnh đất vườn sau nhà trồng rau màu, khổ qua, mướp... Tuy nhiên các loại cây này cho năng suất thấp, bán không được giá nên thu nhập không đáng kể.

Đầu năm 2019, qua tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông, nhận thấy mô hình ổi nữ hoàng có tiềm năng và phù hợp với vùng đất Long Thạnh, nên ông chuyển đổi diện tích trồng rau màu sang trồng 300 gốc ổi nữ hoàng. Qua 8 tháng trồng, đến tháng 9/2019, ổi cho thu hoạch mỗi ngày.

Ông Hùng chia sẻ: “Trồng ổi nữ hoàng vốn đầu tư ít, chi phí không cao. Ổi nữ hoàng có thể trồng bất cứ lúc nào trong năm, thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu trái và năng suất cao. Trái ổi ngọt, giòn, ít hạt, ít sâu bệnh và cho thu hoạch quanh năm. Chỉ cần đầu tư cây giống một lần, sau khi cây cứng cáp có thể chiết nhánh hoặc ương hạt để phát triển cây mới”.

Ổi nữ hoàng là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế khá cao. Đây là giống ổi có thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao, thu hoạch quanh năm, giúp nông dân có thu nhập ổn định. Song, bà con cũng nên thận trọng trong việc trồng ồ ạt để tránh tình trạng chạy theo thị trường nhất thời nhưng thiếu bền vững, dẫn đến thiệt hại sau này.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.