Nhịp sống đô thị
Để du khách một lần đến là nhớ mãi
Sau khi tham quan một điểm du lịch mới khai trương trong dịp Tết Nguyên đán 2014, anh bạn thân sống ở TP. HCM tâm sự với Tư tôi: “Lâu lâu về quê một lần, thấy TP. Bạc Liêu mình phát triển, tôi mừng lắm! Song, vẫn có một chút lo lắng là giá dịch vụ ở một số điểm du lịch hiện nay còn cao. Nếu là thành phố du lịch nổi tiếng thì không nói gì, đằng này thành phố mình mới bắt đầu tập làm du lịch thôi”.
Khách du lịch vui xuân tại khu chợ hoa (phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: Kim Trung |
Với mức thu nhập của người dân như hiện nay, bỏ ra từ 500.000 - 1 triệu đồng cho một ngày vui chơi không phải là nhiều. Trong khi đó, để du lịch phát triển thì cần tính ổn định, và đây cũng là điều kiện cần để các dịch vụ ăn theo tồn tại. Do vậy, bài toán lấy tiền sau cánh cổng với giá hợp lý cần phải được tính lại, nhằm tạo nên một hình ảnh, lợi thế cạnh tranh riêng cho du lịch Bạc Liêu. Để du khách một lần đến là một lần nhớ, lần thương, chứ không thể để du khách chơi thử một lần cho biết!? Du lịch phải biết níu chân du khách, kích thích du khách xài tiền, phải sử dụng các dịch vụ, lưu trú...
Du lịch TP. Bạc Liêu đang phát triển nhanh. Theo thống kê, lượng khách du lịch đến với thành phố trong dịp Tết Giáp Ngọ tăng gấp 3 lần so với mọi năm, khoảng 70.000 lượt người, và doanh thu dịch vụ cũng tăng hơn 20%. Vì vậy, những người làm du lịch phải biết chớp cơ hội này, nhất là khi diễn ra Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - năm 2014 sẽ tập trung nhiều sự kiện tại TP. Bạc Liêu.
TƯ ĐÔ THỊ
- Xây dựng Hồng Dân thành huyện không có tệ nạn ma túy năm 2024
- Bạc Liêu triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6
- Phát huy hiệu quả công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển
- Bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc AGRIBANK chi nhánh Bạc Liêu
- Hội thảo Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trường Chính trị Châu Văn Đặng trong tình hình hiện nay