An toàn giao thông

Cần sớm khắc phục “điểm đen tử thần” ở cua Cái Tràm

Thứ Hai, 23/03/2015 | 17:18

Khuya 12/3, tại khúc cua đình Cái Tràm (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Những người đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn trên kể lại rằng, sau một tiếng va chạm kinh hoàng, khi họ chạy tới thì thấy một người đã tử vong, người may mắn sống sót nhờ bay qua khỏi lan can phòng hộ, rớt xuống bãi cỏ ven đường.

Mới từ đầu năm đến nay, tại khúc cua này đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm chết 2 người và hàng chục vụ va quẹt làm nhiều người bị thương. Nhắc đến đoạn cua Cái Tràm, không chỉ những người dân sống tại đây mà cả những người tham gia giao thông cũng cảm thấy bất an khi đi đến đoạn đường này. Quan sát bằng mắt thường thấy rằng, đây là đoạn đường có cua rất gắt, các phương tiện khi đến đây luôn bị hạn chế tầm nhìn.

Nhận thấy được đây là đoạn cua nguy hiểm, từ năm 2013, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tiến hành lắp gờ giảm tốc độ và dải phân cách thép. Không chỉ như thế, để an toàn, sau đó ngành chức năng còn cho lắp thêm lan can phòng hộ hai bên đường. Điều đáng nói, sau hàng loạt các biện pháp như thế, tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây chết người vẫn tiếp tục xảy ra và có chiều hướng gia tăng. Không những thế, ngày càng có nhiều vụ tai nạn do lái xe tự tông vào dải phân cách, tự tông vào lan can bảo vệ.

Trước đó, vào tháng 5/2014, vụ tai nạn giao thông do tài xế Nguyễn Phi Thoàn điều khiển xe tải đâm thẳng vào dải phân cách làm hư hại hơn 20m rào chắn. Cú va chạm mạnh khiến xe tải bật ngược trở ra, đâm loạn xạ sang bên kia đường. Cũng may là vào thời điểm đó, khu vực này không có phương tiện tham gia giao thông khác nên không có thiệt hại về người.

Ông V.A, một người dân sống tại khu vực gần cua Cái Tràm cho biết, bà con ở đây chứng kiến tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên nên ai cũng trong tâm trạng nơm nớp lo sợ. Trong khi đó đây lại là tuyến đường Quốc lộ 1A, các phương tiện tham gia giao thông đông đúc, các xe chạy đường dài lưu thông thường xuyên.

Còn anh N.V.H, một lái xe lại nhận xét: “Đoạn đường của khu vực này có cua rất gắt, trên đó lại bố trí dải phân cách, lan can bảo vệ nên làm cho đường càng hẹp hơn, điều khiển xe khó hơn. Giả sử có sự cố gì, người lái xe hoặc là tông vào dải phân cách hoặc phải tông vào lan can đường chứ không có lựa chọn khác”.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù đoạn đường này có cua rất gắt nhưng các lái xe vẫn phóng với tốc độ cao nên dễ gây tai nạn.

Được biết, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các cơ quan quản lý tuyến và huyện Vĩnh Lợi khảo sát, thống nhất phương án mở rộng tại đoạn cua Cái Tràm. Đồng thời kết hợp với sơn bổ sung gờ giảm tốc và lắp đặt đèn vàng cảnh báo hai bên đầu đoạn cong để phòng tránh tai nạn. Tuy nhiên, người tham gia giao thông không biết đến khi nào phương án mở rộng cua Cái Tràm mới được triển khai, trong khi ngay tại đây, hàng ngày hàng giờ vẫn tiềm ẩn nguy cơ, và tai nạn giao thông thì không biết chờ đợi.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.