Tin tức
Tiếp gần 3.000 lượt công dân có yêu cầu, khiếu nại, tố cáo
(BL-MN) Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cơ quan hành chính của tỉnh đã tiếp 2.935 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, tố cáo. Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức 8 cuộc tiếp công dân tại trụ sở Ban tiếp công dân của tỉnh và UBND các huyện với 117 lượt công dân.
Qua tiếp dân, nghe dân phản ánh, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động, giải thích, đối thoại, từ đó có một số trường hợp người dân tự nguyện rút đơn, chấm dứt khiếu nại.
Bên cạnh đó, ngành Thanh tra tỉnh tích cực tham mưu cho thủ trưởng cơ quan hành chính giải quyết được 310/361 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 85,9%; ban hành 215 quyết định giải quyết khiếu nại; tuyên truyền, vận động, giải thích người dân tự nguyện rút 47 đơn, chấm dứt khiếu nại. Qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã chi trả bồi thường bổ sung cho công dân hơn 3,1 tỷ đồng, bán 9 nền tái định cư, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách 774 triệu đồng.
Trong 6 tháng cuối năm, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, xử lý kịp thời số vụ việc khiếu kiện đông người, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
- Huyện Vĩnh Lợi: 100% trường học đạt chuẩn quốc gia
- Xin nước đá không có, nam thanh niên đánh chủ nhà tử vong
- Quý 1/2024: Số vụ và số người bị thương vì tai nạn giao thông tăng
- Mỗi bộ, ngành, địa phương xây dựng 1 đề án chuyển đổi số
- TP. Bạc Liêu: Phấn đấu không còn hộ cận nghèo theo tiêu chí vào cuối năm 2024