Nhịp cầu nhân ái

Bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 2 trường mầm non cần được cứu giúp

Thứ Sáu, 30/06/2017 | 15:57

Tình trạng sức khỏe cháu Cao Hoàng Hiếu, học sinh lớp Lá 2, Trường mầm non thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) - bị rơi từ tầng 2 của trường xuống đất cách đây vài tháng hiện đang diễn biến rất xấu, nhiều khả năng cháu phải sống đời sống thực vật.

Chị Trang chăm sóc cháu Hiếu và cầu mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: N.D

Chị Nguyễn Thị Kiều Trang - mẹ cháu Hiếu kể lại: Khoảng 10 giờ ngày 31/3/2017, tôi nhận được tin con trai mình bị rơi từ trên lầu xuống đất. Tôi tức tốc đến trường, lúc này con tôi đã bất tỉnh và liên tục nôn ói. Khi tôi đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Phước Long, bác sĩ tiên lượng tình trạng sức khỏe cháu rất xấu nên đã chuyển lên BVĐK tỉnh Bạc Liêu rồi tiếp tục chuyển lên BVĐK Cần Thơ. Tại BVĐK Cần Thơ, con tôi được chụp CT và mổ nâng xương sọ lún, điều trị các biện pháp cầm máu. Tuy nhiên, bệnh tình của Hiếu vẫn diễn biến xấu nên gia đình tiếp tục đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng II (TP. HCM) tiến hành nuôi não, điều trị hơn 1 tháng.

Thế nhưng, khi về nhà tịnh dưỡng được ít lâu, tình trạng sức khỏe của cháu Hiếu lại diễn biến xấu nên gia đình chị Trang đi vay mượn khắp nơi, tiếp tục chạy chữa cho con. Suốt nhiều tháng nay, cháu Hiếu cứ nằm im một chỗ, không có ý thức, không nói chuyện... Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng II cho biết, cơ hội sống duy nhất của Hiếu lúc này là phải tiến hành ghép não, tuy nhiên, nếu ca phẫu thuật thành công thì chỉ giữ lại tính mạng cho cháu Hiếu, nhiều khả năng cháu phải sống đời sống thực vật suốt quãng đời còn lại. Đứa trẻ đang khỏe mạnh, hoạt bát, chỉ trong vài giờ đi học con đã thành ra người thực vật khiến ruột gan người làm cha làm mẹ vô cùng đau đớn. Đau lòng nhất là phải bất lực nhìn con lịm dần trong vô thức, vì cả hai đều là lao động nghèo với gia cảnh hết sức khó khăn thì lấy đâu ra tiền chữa trị tiếp cho con. Từ ngày con bị tai nạn đến nay, hai vợ chồng phải bỏ việc, bỏ nhà ngày đêm túc trực bên con ở bệnh viện.

Chị Trang cho biết, từ ngày xảy ra tai nạn đến nay, phía nhà trường có hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng, lần sau hỗ trợ thêm 1 triệu đồng rồi thôi. Hiện tại, gia đình chị gần như khánh kiệt, không còn đường xoay sở trong khi chi phí ăn ở, điều trị dài hạn ở bệnh viện là rất lớn.

Trước hoàn cảnh thương tâm của bé Hiếu, thông qua Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hãy mở rộng lòng nhân ái giúp đỡ bé được tiếp tục điều trị. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ về chị Nguyễn Thị Kiều Trang, số điện thoại: 01679006846; hoặc Tòa soạn Báo Bạc Liêu: (0291) 3829598.

Nguyên Du

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.