Nhịp cầu nhân ái

Cuộc sống mới của anh Tùng bị tai nạn giao thông

Thứ Hai, 10/10/2016 | 15:15

Từng gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời, đến lúc tuổi ngoài 40 thì bị tai nạn giao thông liệt toàn thân, đẩy gia đình 5 người vào cảnh màn trời chiếu đất… May thay, nhiều người hảo tâm đã giúp đỡ, kéo anh Trần Quang Tùng về từ cõi chết.

Vợ chồng anh  Tùng - chị Mén trong căn nhà mới và chiếc xe lắc vừa được tặng. Ảnh: T.H

Cuộc sống nơi quê nhà khó khăn nên từ nhỏ anh Trần Quang Tùng (quê tỉnh An Giang) trôi dạt về Bạc Liêu mưu sinh. Duyên nợ xui khiến anh và chị Huỳnh Thị Mén chắp nối với nhau và có 3 con. Hằng ngày anh đi bán vé số chỉ đủ để đôi vợ chồng thuê một phòng trọ và nuôi nấng các con. Cho đến khi anh Tùng gặp tai nạn giao thông, chấn thương cổ, liệt toàn thân không có tiền chữa trị.

Sau biến cố ấy, chị Mén phải một mình chăm sóc người chồng không còn khả năng tự chủ trong mọi sinh hoạt cá nhân, và xoay sở với việc lo cho con cái, lo miếng ăn cho gia đình. Sợ anh Tùng chết không có chỗ để nằm, chị mới đưa cả gia đình về nương nhờ vào người mẹ mù lòa, nghèo khổ ở ấp Cái Dầy (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Trong những ngày đen tối đó, hy vọng đã thắp lên với gia đình chị sau khi Báo Bạc Liêu thực hiện Nhịp cầu nhân ái về hoàn cảnh này. Từ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, anh Tùng được tiếp nhận vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi chăm sóc y tế, tập vật lý trị liệu cùng các hỗ trợ từ Khoa Y học cổ truyền. Anh được miễn giảm các khoản phí và nhận nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ khác.

Những ngày anh Tùng nằm viện, nhóm bạn đọc hảo tâm do cô Nguyễn Thị Hạnh cùng với anh Dũng và một số bà con (ngụ ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng) đi vận động cây cối, tôn cũ, bạt, giường, chiếu... để dựng cho vợ chồng anh Tùng một căn nhà. Với tình cảm ấm áp của nhóm thiện nguyện này, căn nhà gần 20m2 đã hoàn thành khiến gia đình mừng rơi nước mắt.

Có nơi ở, vợ chồng anh Tùng yên tâm để lo lắng những chuyện tiếp theo. Hiện sức khỏe anh Tùng khá hơn rất nhiều, anh ngồi được và có thể tập đi vài bước khi có người kè, tay chân cũng dần dần cử động. Anh ước mình có chiếc xe để sớm đi bán vé số phụ vợ nuôi con, vì không muốn bé Trần Phương Thảo (con gái thứ ba) vì anh mà phải bỏ dở việc học.

Thương tấm lòng người cha và mong muốn được lao động của anh, Báo Bạc Liêu lại vận động giúp anh một chiếc xe lắc mới. Ngày đưa chiếc xe về nhà, anh Tùng khóc nức nở vì quá mừng.

Khi tôi viết bài viết này, chị Mén đã đi bán vé số trở lại. Bé Phương Thảo cũng được đến trường học tiếp lớp 2. Đứa con gái thứ hai Mỹ Loan thì ở nhà chăm sóc em trai út Văn Hào 4 tuổi. Chị Mén rưng rưng nước mắt nói: “Tôi không ngờ trong biến cố đau thương, gia đình tôi lại được như vậy. Ân tình của mọi người, gia đình tôi xin ghi lòng tạc dạ…”.

Cũng như những người hàng xóm đến chung vui với gia đình anh Tùng - chị Mén, tôi cũng đã cảm nhận được nụ cười bắt đầu xuất hiện trở lại trong căn nhà đơn sơ này. Và tôi mong, chúng tôi sẽ làm được thêm nhiều điều nữa để gia đình anh chị có một ngày mai tươi sáng hơn...

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.