Nhịp cầu nhân ái

Hai học sinh giỏi nhà nghèo cần được giúp đỡ

Thứ Năm, 09/06/2016 | 09:23

Em Nguyễn Minh Nhựt (ấp Mỹ II A, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) nhiều năm liền là học sinh giỏi. Tuy nhiên, con đường học tập của em đang có nguy cơ dang dở do cha mất vì tai nạn giao thông.

Hai anh em Nguyễn Minh Nhựt (bên trái) và Nguyễn Nhựt Em với nhiều giấy khen từ thành tích học tập. Ảnh: P.Đ

Chị Bùi Kim Hảo (mẹ em Nguyễn Minh Nhựt) cho chúng tôi xem thành tích học tập của Nhựt từ khi còn học mẫu giáo cho đến lớp 9 với nhiều tấm giấy khen. Chị Hảo cho biết: “Trước đây, vợ chồng tôi dù khó khăn cỡ nào cũng cố gắng lo cho các con ăn học. Giờ đây chồng tôi không may bị tai nạn giao thông và qua đời, cuộc sống ngày càng khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để các cháu tiếp tục học”.

Gia đình chị Hảo không có đất sản xuất. Hằng ngày chị phải đi phụ nấu ăn cho trường mẫu giáo với mức thu nhập 1,7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, cha mẹ chồng chị cũng tuổi cao sức yếu, căn nhà tình thương của ông bà cũng mới bị sập nên chị phải đùm bọc, và chị Hảo ngày càng nặng gánh lo toan.

Hiểu được những khó khăn của cha mẹ, những năm qua, Nguyễn Minh Nhựt không ngừng phấn đấu học tập. Nhiều năm liền, Nhựt là học sinh giỏi của Trường THCS A Vĩnh Phú Đông. Mới đây, em còn được chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc. Nhựt bày tỏ: “Ước mơ của em là được tiếp tục học. Em sẽ cố gắng học tốt để sau này giúp gia đình vượt qua cái nghèo, để ông nội em không phải từng đêm dầm mưa đi bẫy chuột để kiếm tiền mua gạo nuôi chúng em ăn học”.

Noi gương anh trai, bé Nguyễn Nhật Em (học lớp 2) cũng phấn đấu học giỏi. Song, nỗi vất vả của mẹ, thiếu vắng tình thương của cha và cái nghèo đeo bám là nỗi buồn lo hàng ngày mà các em phải mang theo đến lớp. Rất mong những mạnh thường quân, những người hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, tạo điều kiện để các em được tiếp tục học tập.

Phạm Đoàn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.