Nhịp cầu nhân ái

Hãy cứu cháu bé 6 tuổi mắc bệnh ung thư

Thứ Sáu, 17/04/2015 | 14:06

Đó là bé Đặng Gia Hạo (ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Long Điền, huyện Đông Hải). Cách đây 1 năm, từ một đứa trẻ khỏe mạnh, năng động, bé Hạo bỗng trở nên xanh xao, thường hay kêu đau nhức xương… Sau khi đưa con đi khám, cha mẹ em đã chết lặng người khi biết con mình đang mang trong người căn bệnh ung thư - bệnh bạch cầu cấp dòng lympho.

Bé Gia Hạo đón Giáng sinh tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh (ảnh do gia đình cung cấp).

Để có tiền chạy chữa cho con, cha mẹ bé Hạo đã phải cầm cố 3 công đất vuông - nguồn thu nhập chính của gia đình và vay mượn của người thân vài chục triệu đồng. Thế nhưng, số tiền ấy chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị bệnh cho bé Hạo. Từ tháng 4/2014 đến nay, hầu như bé có mặt suốt ở Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Túc trực bên con suốt ngày đêm nên không thể tìm việc làm, vì vậy, hàng ngày mẹ của bé Hạo phải xin cơm chay ở tổ từ thiện về ăn. Còn cha của bé thì làm công nhân, rong ruổi theo các công trình làm việc kiếm tiền trị bệnh cho con… Nhưng những vất vả của cha mẹ em so ra chẳng thấm vào đâu so với nỗi đau đớn mà bé Hạo đang gánh chịu. “Mỗi lần vô hóa chất, bé vật vã đến tội nghiệp, liên tục ói mửa, người rệu rã, xanh xao, chỉ khóc đòi cha, trong khi cha nó phải tranh thủ làm việc, tằn tiện không dám xài, gom góp để trị bệnh cho con. Cha nó cũng muốn lên thăm con một lần, nhưng đi thăm thì vừa tốn tiền xe, vừa không có thu nhập…”, mẹ bé Hạo nghẹn ngào.

Với bệnh tình của bé Hạo, mỗi tháng phải vô máu, xét nghiệm… chi phí tốn kém hàng chục triệu đồng, đó là chưa kể tiền vô hóa chất những khi sức khỏe bé ổn, đủ máu... Hiện bé Hạo mới hóa trị được lần đầu, theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé còn 2 - 4 đợt hóa trị và nhiều lần thăm khám, chăm sóc y tế định kỳ nữa. “Lực bất tòng tâm”, cha mẹ của bé đã gõ cửa nhiều nơi để kêu cứu, nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nào. Mong rằng, qua Nhịp cầu nhân ái của Báo Bạc Liêu, bé Đặng Gia Hạo sẽ nhận được sự quan tâm giúp đỡ của những nhà hảo tâm, để em có thể vượt qua bệnh tật, được đến trường học tập, vui đùa như bao trẻ em khác.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc, xin gửi về địa chỉ gia đình anh Đặng Văn Phục (số điện thoại 0987.636.234) hoặc Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu (số điện thoại: 07813-829598).

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.