Nhịp cầu nhân ái

Một cháu bé bại não cần được cứu giúp

Thứ Hai, 18/05/2015 | 10:30

Mắc căn bệnh bại não từ lúc mới sinh và gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nên bé Bùi Hữu Nghĩa chỉ biết nằm thoi thóp chống chọi với những cơn đau qua từng ngày.

Anh Bùi Văn Trí đút cơm cho con (Bùi Hữu Nghĩa). Ảnh: Q.N

Trong căn nhà tạm bợ (đường Cao Văn Lầu, khóm 3, phường 2, TP. Bạc Liêu), anh Bùi Văn Trí (46 tuổi) - cha bé Bùi Hữu Nghĩa ngậm ngùi nói: “Cháu bị bại não từ lúc mới sinh, giờ lại thêm bệnh động kinh. Nhìn cơ thể con lúc nào cũng vặn vẹo không ăn uống được và khóc suốt ngày đêm, tôi xót xa lắm! Song không biết làm sao. Có thuốc vào thì cháu ngủ thiếp, khi thức dậy là cơn đau lại tiếp tục hành hạ. Bệnh của cháu ngày càng nặng hơn. Tôi không có nhà ở, nhờ người bà con thương tình cho tôi che tạm mái nhà ở nhờ trên góc sân này. Cuộc sống gia đình tôi khổ lắm!”.

Làm nghề phụ hồ nên anh Trí chỉ kiếm được hơn 100.000 đồng/ngày. Nhờ láng giềng thương tình nên gia đình anh được giúp đỡ mở 1 tiệm tạp hóa nhỏ. Song, trong khi thu nhập của gia đình chưa đến 3 triệu đồng/tháng thì tiền thuốc cho cháu Nghĩa đã hơn 2,5 triệu đồng.

Mặc dù được hưởng tiền trợ cấp khuyết tật, nhưng với số tiền 450.000 đồng/tháng nên không đủ bù vào chi phí khám chữa bệnh cho cháu Nghĩa. Mái nhà tạm bợ của gia đình anh Trí cũng đã dột nát trong khi mùa mưa đang đến gần.

Trước tình cảnh thương tâm trên, rất mong các mạnh thường quân, những người hảo tâm quan tâm, chung tay giúp đỡ cháu Nghĩa.

Quang Ngọc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.