Nhịp cầu nhân ái

Một gia đình xin cứu giúp

Thứ Sáu, 11/07/2014 | 17:47

Có 5 người con thì đã hết 3 người cùng mắc căn bệnh hiểm nghèo: lá lách to, thiếu máu, 3 tháng phải đến bệnh viện vô máu/lần. Đất đai, tài sản… lần lượt bán hết nhưng bệnh tình của các con ông Từ Minh Nghĩa (ấp Giồng Bướm B, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) vẫn chưa thuyên giảm và hoàn cảnh gia đình ông ngày càng rơi vào bế tắc…

Vợ chồng ông Từ Minh Nghĩa cùng hai người con mắc bệnh hiểm nghèo không tiền chữa trị. Ảnh: T.Đ

Căn nhà của ông Nghĩa sau mỗi mùa mưa như càng thêm rách nát, xập xệ nhưng với ông, việc chữa bệnh cho 3 người con là Từ Út Em, Từ Út Nhỏ và Từ Diễm Hương quan trọng hơn sửa chữa nhà gấp nhiều lần. Ông Nghĩa nói trong nước mắt: “Từ chỗ có 8 công ruộng, hiện tại gia đình tôi chỉ còn 1 công vì phải bán dần để trị bệnh cho các con. Thế nhưng, thằng Út Nhỏ (24 tuổi) vẫn không qua khỏi, đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy cách đây chưa đầy 2 tháng. Hai đứa còn lại thì bệnh tình ngày càng nặng hơn, trong khi kinh tế gia đình giờ đã khánh kiệt…”. Và ông Nghĩa cảm thấy như rơi vào bế tắc, khi mới đây bác sĩ khuyên ông nên chuyển các con lên Sài Gòn điều trị. Điều khiến chúng tôi hết sức xót xa là, tuy đang mắc bệnh khá nặng nhưng Từ Út Em vẫn cố đi làm phụ hồ mỗi ngày để phụ giúp gia đình.

Theo UBND xã Châu Thới, ông Từ Minh Nghĩa là người có công cách mạng, 4 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất. Ông Đoàn Thanh Đoàn - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Thới cho biết: “Gia đình ông Nghĩa thuộc hộ nghèo, đã được đưa vào danh sách tặng nhà tình nghĩa theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về người có công với nước. Tuy nhiên, xã còn rất nhiều gia đình thuộc diện như vậy nên kinh phí cất nhà đang gặp khó”.

Hoàn cảnh gia đình ông Từ Minh Nghĩa đang ở tận cùng nỗi khổ, rất mong nhận được sự cứu giúp bởi những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng để ông và các con có thêm nghị lực vượt qua cơn khốn khó này.

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi gia đình ông Từ Minh Nghĩa (theo địa chỉ trên) hoặc qua nhịp cầu nhân ái báo Bạc Liêu số 16, Lê Văn Duyệt, phường 3, TP. Bạc Liêu.

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.