Nhịp cầu nhân ái

Một hoàn cảnh đáng thương tâm cần giúp đỡ

Thứ Tư, 01/07/2015 | 15:33

Là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em, tuy mới 21 tuổi nhưng Trần Quang Vinh (phường 8, TP. Bạc Liêu) lại là lao động chính trong gia đình. Mới đây, trong một vụ tai nạn, em bị đứt một phần lưng và tủy sống phải nằm một chỗ. Cuộc sống gia đình Vinh vốn đã khó nhọc nay lại càng bi đát hơn…

Mọi sinh hoạt của Vinh hiện tại đều cậy nhờ vào cha mẹ. Ảnh: T.L

Cách đây gần một năm, trong mot lần chạy xe ba gác chở hàng cho khách, cha của Vinh bị tai nạn không còn khả năng lao động. Thời gian này, người anh trai của Vinh đang tại ngũ trong quân đội, mẹ thì đau ốm liên miên nên Vinh trở thành lao động chính trong gia đình. Em không nề hà cực khổ, từ bốc vác đến phụ hồ, hay chạy xe ba gác… miễn có tiền giúp cha mẹ trang trải cuộc sống hàng ngày. Với bản tính hiền lành, hiếu thảo, Vinh được bạn bè và hàng xóm quý mến.

Những tưởng cuộc sống khó khăn rồi cũng sẽ qua đi, nào ngờ mới đây, trong lúc chạy xe ba gác chở hàng cho khách tại thị trấn Phước Long (huyện Phước Long), Vinh gặp tai nạn và bị mấy tấm tôn kẽm trên xe cắt vào lưng. Vinh được người dân đưa đi sơ cứu, sau đó chuyển đi cấp cứu khẩn ở bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ. Tại đây, bác sĩ xác định Vinh bị đứt lìa một phần lưng và đứt lìa tủy đoạn L3, L4. Sau hơn một tuần điều trị, vết thương 45 mũi may ở phần lưng đã dần hồi phục. Tuy nhiên, phần tủy sống lưng bị đứt, bác sĩ tư vấn cần phải phẫu thuật lần 2 để gắn cột sống bằng inox thì sau này Vinh mới có thể phục hồi ngồi xe lăn, hoặc chống nạng đi lại. Chi phí cho ca phẫu thuật này trên 80 triệu đồng.

Là lao động chính trong gia đình, nhưng nay mọi sinh hoạt cá nhân của Vinh cũng phải nhờ cha mẹ giúp, cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nay càng bi đát hơn. Để có tiền phẫu thuật cho con, gia đình em đã tính đến chuyện bán nhà. Nhưng trớ trêu thay, đây là căn nhà tình thương được chính quyền địa phương trao tặng năm 2002…

Hoàn cảnh của em Trần Quang Vinh rất đáng thương tâm, cần nhận được sự sẻ chia, hỗ trợ của mọi người. Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng gửi về địa chỉ của gia đình: Ông Trần Hữu Nghĩa, số 17/27, hẻm 4, đường Võ Thị Sáu, phường 8, TP. Bạc Liêu, số điện thoại 0123868720; hoặc quỹ Tấm lòng vàng Báo Bạc Liêu, số điện thoại: (0781) 3828895.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.