Nhịp cầu nhân ái

Một nhà sư mắc bệnh thận mạn giai đoạn cuối cần giúp đỡ

Thứ Hai, 27/02/2017 | 16:21

Nhà sư Nguyễn Văn Hiểu (pháp danh Thích Chơn Huệ, sinh năm 1990) tu tại chùa Châu Lâm xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi khi vừa 22 tuổi. Sau gần 5 năm gắn bó với Phật đường, cuộc sống của nhà sư bỗng chốc rơi vào bế tắc khi phát hiện bản thân mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối.

Nhà sư Thích Chơn Huệ lọc thận tại Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai. Ảnh: M.L

Sinh ra trong gia đình có 5 anh em, gia cảnh tuy khó khăn nhưng sư Huệ nổi tiếng hiền lành, giỏi giang và hiếu đạo. Theo lời bà Huỳnh Thị Thắm (mẹ sư Huệ): Từ nhỏ sư Huệ là người con ngoan, lễ phép và hiền lành và đặc biệt là rất thích ăn chay. Năm 14 tuổi, sư hay vô chùa Châu Lâm tụng kinh, làm công quả. Năm 17 tuổi, sư xin gia đình cho vào chùa để tu tập. Nghĩ con còn nhỏ nên gia đình tôi đều ngăn cản. Đến năm 22 tuổi, thấy không thể ngăn cản tấm lòng người con chỉ muốn hướng Phật nên chúng tôi chấp nhận. Những tưởng cuộc đời của sư sẽ gắn bó với tiếng mõ lời kinh, ngờ đâu, trong độ tuổi còn quá trẻ, sư lại mắc căn bệnh ngặt nghèo, mạng sống như chỉ mành treo chuông.

Mỗi tuần, sư Huệ phải chạy thận 3 lần và bổ sung đạm thường xuyên với chi phí khá cao. Số tiền do người nhà và phật tử quyên góp giúp sư điều trị ngày càng vơi dần. Thông cảm với hoàn cảnh của sư, chủ căn-tin Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai đã dành một căn phòng cho sư trú ngụ, an tâm chữa trị. Dù thân mang trọng bệnh nhưng hầu như cuối tuần nào sư cũng về chùa tụng kinh.

Căn bệnh ngặt nghèo khiến cơ thể sư Huệ ngày càng hanh hao. Những ngày không lọc thận, hơi thở trở nên nặng nhọc, cơ thể ngứa ngáy, đau nhức thấu tận tim gan. Sư Huệ bày tỏ: “Thầy vẫn còn nhiều tâm nguyện chưa làm được. Trong đó tâm nguyện lớn nhất của thầy là được theo học ở các trường Phật giáo nhằm có điều kiện nghiên cứu và hiểu biết hơn về đạo Phật để ngày ngày cầu nguyện cho chúng sanh được an lành”.

Bác sĩ Dương Tuấn Anh, Phó trưởng Khoa nội - tim mạch kiêm Quyền quản lý đơn vị lọc thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai, cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Văn Hiểu mắc bệnh suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Đây là căn bệnh đòi hỏi phải chữa trị lâu dài và cần có số tiền lớn để tiếp tục duy trì sự sống. Nếu được ghép thận thì chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng”.

Hàng trăm triệu đồng là số tiền quá lớn đối với người lao động bình thường, huống chi đối với nhà sư trẻ. Qua bài viết này, rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia của các phật tử, bạn đọc gần xa chung tay giúp sư Huệ có thêm chi phí điều trị bệnh, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi chi tiết giúp đỡ sư Thích Chơn Huệ xin liên hệ Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu, số điện thoại 0781.3829.598.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.