Nhịp cầu nhân ái

Một trường hợp đáng thương cần giúp đỡ

Thứ Hai, 25/05/2015 | 10:30

Gia cảnh nghèo khó lại thêm căn bệnh ung thư ruột khiến cuộc sống của bà Sơn Thị Đến (57 tuổi, người dân tộc Khmer, ngụ ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) đang rơi vào tận cùng cái khổ!

Bà Sơn Thị Đến vật vã với căn bệnh ung thư ruột. Ảnh: T.L

Đã nhiều năm nay, mọi sinh hoạt, chi tiêu, tiền thuốc… của bà Đến đều trông cậy vào người chị gái đã gần 70 tuổi - Sơn Thị Nhiễu. Cha mẹ mất sớm, tài sản để lại cho hai chị em là vài công đất và căn nhà lá xập xệ, suốt mấy chục năm qua, hai chị em bà Đến cật lực lao động, sống nương tựa vào nhau.

Tính tình hiền lành, thân thiện, lại cần cù lao động nên chị em bà Đến đều được hàng xóm quý mến. Cứ tưởng cuộc sống tuy rau cháo đạm bạc nhưng an nhàn lúc về già sẽ tiếp tục trôi đi, nào ngờ… Khoảng giữa năm 2000, bà Đến thường kêu đau bụng, hai chị em dắt díu nhau lên TP. Hồ Chí Minh khám bệnh. Tại đây, dù đã qua nhiều biện pháp thăm khám nhưng bác sĩ không tìm ra nguyên nhân bệnh. Năm 2013, trong một lần đau vật vã, bác sĩ chẩn đoán bà Đến có một khối u trong ruột già nhưng vì không có tiền điều trị theo định kỳ nên bệnh trở nặng, bà bị xuất huyết do khối u bị vỡ. Bác sĩ đành phẫu thuật cắt ruột để ra ngoài.

Để có tiền sinh sống và mua thuốc cho em, ngày ngày bà Nhiễu làm bánh đem bán và ai thuê gì làm nấy không nề hà cực nhọc. Song, do tuổi cao, lao động quá sức lại ăn uống kham khổ nên bà Nhiễu đổ bệnh, hai đầu gối của bà mắc bệnh viêm khớp sưng to gây đau nhức. “Mỗi tháng, em tôi cần vô hóa chất một lần với chi phí trên 3 triệu đồng. Hổm rày tuy đã đến ngày vô thuốc, nhưng bản thân tôi giờ đây đi đứng rất khó khăn đành bất lực nhìn em mình đau đớn. Tôi chỉ mong có đủ sức khỏe để lao động kiếm tiền chữa bệnh cho em mình…”, bà Nhiễu nghẹn ngào.

Hoàn cảnh của chị em bà Sơn Thị Đến rất đáng thương và rất cần sự sẻ chia của các nhà hảo tâm, các tấm lòng thiện nguyện. Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ bà Sơn Thị Đến, xin liên hệ số điện thoại: 0912.261.049, hoặc gởi về Tòa soạn báo Bạc Liêu, số 16, Lê Văn Duyệt, P.3, TP. Bạc Liêu.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.