Nhịp cầu nhân ái

Năm 2018 - Một năm nối những “nhịp cầu”

Thứ Sáu, 25/01/2019 | 17:36

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo Bạc Liêu đã được thực hiện hàng chục năm qua. Mỗi năm, Nhịp cầu nhân ái giúp hàng chục mảnh đời khó khăn vượt qua trở ngại, vươn lên trong cuộc sống… Riêng trong năm 2018, Nhịp cầu nhân ái đã nhận được rất nhiều đơn yêu cầu giúp đỡ của bạn đọc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những cán bộ phụ trách mục Nhịp cầu nhân ái cho biết, vừa giúp đỡ xong hoàn cảnh bất hạnh này, ngay lập tức lại phát hiện ra một hoàn cảnh bi đát khác. Vậy là phóng viên lại bắt tay vào việc vận động, trao quà... Điều đáng nói, quá trình giúp đỡ các nhân vật của Nhịp cầu nhân ái luôn có sự hỗ trợ, chung tay từ những đồng nghiệp vốn phụ trách các chuyên mục khác. Vì lòng nhân ái, mỗi nhà báo tùy theo cách riêng mà dang tay giúp đỡ những mảnh đời khốn khó. Có nhiều chị thường xuyên trích lương của mình để gửi đến nhân vật. Có người lại dùng những mối quen biết, các tổ, nhóm từ thiện mà mình tham gia để giúp người nghèo khó, bệnh tật. Đặc biệt, Nhịp cầu nhân ái năm 2018 đã kết nối được với nhiều hội, nhóm, các tổ chức, cá nhân có cùng mục đích vì người nghèo, từ đó sự giúp đỡ toàn diện hơn, hiệu quả hơn.

Báo Bạc Liêu vận động Điện lực Hòa Bình mắc điện miễn phí cho hộ bà Trần Ngọc Thuận. Ảnh: T.H

Ngay tháng 12/2018, khi công việc cuối năm của Tòa soạn đang trong giai đoạn nước rút, chúng tôi nhận được lá đơn kêu cứu của ông Lâm Ngọc Ẩn (ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu). Gia đình ông Ẩn có 3/6 người thuộc diện bảo trợ xã hội, em Lâm Chí Nguyện - đứa con trai vốn là lao động chính trong gia đình bị tai nạn giao thông chấn thương cột sống không tiền chữa trị. Trong khi, cuộc đoàn tụ của Nguyện với đứa con gái duy nhất của mình chưa tròn 1 năm. Xót xa cho hoàn cảnh gia đình, chỉ sau vài ngày nhận được đơn, bài viết về gia đình ông Ẩn đã được đăng tải trên mục Nhịp cầu nhân ái - báo Bạc Liêu, sau đó chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Gia đình ông Ẩn đã nhận được hơn 18 triệu đồng. Thông qua Ban Từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu, em Nguyện cũng được các bác sĩ TP. Hồ Chí Minh đến nhà khám bệnh và đưa ra những lời khuyên, hướng điều trị tích cực.

Còn nhân vật đầu tiên của Nhịp cầu nhân ái năm 2018 chính là trường hợp về em học sinh Phương Trang bị ung thư buồng trứng. Em sớm mồ côi cha, mẹ thì mù lòa, làm nghề massage khiếm thị nuôi hai con. Khi báo Bạc Liêu đăng bài kêu gọi, cùng lúc, các nhóm từ thiện, trường học của em cũng cùng nhau chung sức. Kể cả sự tham gia tích cực của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Bạc Liêu. Nhờ vậy, gia đình Trang đã nhận được số tiền hàng trăm triệu đồng và đưa em lên Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh hóa trị. May mắn là căn bệnh của Trang chỉ mới nằm ở giai đoạn đầu nên việc điều trị diễn ra khá thuận lợi và bác sĩ dự báo kết quả rất khả quan.

Cũng trong năm qua, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu đã giúp đỡ được hàng chục trường hợp khó khăn với tổng giá trị trên 255 triệu đồng. Những bạn đọc mắc bệnh hiểm nghèo có tiền điều trị bệnh, học sinh khó khăn được thực hiện ước mơ học tập, những hoàn cảnh đặc biệt được tiếp sức chính là thành quả của Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu trong năm qua. Đó cũng là niềm vui và động lực trong năm mới của những người đi nối "nhịp cầu”…

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.