Nhịp cầu nhân ái

Người phụ nữ đi làm mướn nuôi chồng bại liệt và 3 con

Thứ Sáu, 15/04/2016 | 15:41

Không đất sản xuất, không nghề nghiệp, nhiều năm nay chị Lê Kim Hiên (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) hàng ngày phải đi đẩy đất mướn, xịt thuốc sâu thuê… để nuôi chồng bại liệt và 3 đứa con nhỏ. Gánh nặng gia đình oằn vai, nhưng chị vẫn gắng gượng vượt qua từng ngày để cưu mang 4 thành viên trong gia đình.

Cách đây 3 năm, khi niềm hạnh phúc được xã cất tặng căn nhà tình thương cho gia đình chưa kịp vơi thì anh Nguyễn Minh Lâm (chồng chị Hiên) ngã bệnh. Buổi sáng, khi hai vợ chồng đi đẩy đất, anh kêu mệt nên về nhà nằm nghỉ. Đến khi chị Hiên về thì thấy anh Lâm nằm ở góc nhà, liệt nửa bên người, gương mặt ràn rụa nước mắt.

Từ đó đến nay, mỗi sáng sớm chị phải dậy chuẩn bị cơm nước cho các con, đút cơm cho chồng rồi đi làm mướn khắp nơi. Trưa đến, chị chạy vội về nhà chuẩn bị cơm nước cho chồng con rồi lại tất tả đi làm thuê buổi chiều. Khó khăn, cực nhọc là vậy, song chị Hiên vẫn cố gắng lo cho các con đến trường, đó là: Diễm My học lớp 6, Ngọc Dình và Văn Giữ (sinh đôi) cùng học lớp 2.

Chị Lê Kim Hiên chăm sóc anh Nguyễn Minh Lâm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi. Ảnh : T.H

Những ngày gần đây, anh Lâm bị ho ra máu phải đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi điều trị. Thương tình, bà con nằm bệnh chung khoa với anh Lâm góp tiền cho chị Hiên mấy chục ngàn đồng để chị đi xe buýt về nhà mẹ đẻ ở Cà Mau xin tiền đóng viện phí cho chồng. Được mẹ cho 500.000 đồng, chị Hiên vội vàng cảm ơn mẹ rồi lại quay lên Vĩnh Lợi lo cho chồng. Dù anh Lâm tai biến đã lâu nhưng sự mệt nhọc, gánh nặng cuộc sống vẫn không làm vơi đi tình yêu chân chất của đôi vợ chồng nghèo khó.

Khác với những hoàn cảnh tôi gặp, vợ chồng anh chị Lâm - Hiên không khóc, dù câu chuyện đời của họ là những chuỗi ngày cay đắng, nhọc nhằn, khổ ải. Tôi thầm cảm phục nỗ lực của anh chị, đặc biệt là người phụ nữ 37 tuổi đời - Lê Kim Hiên.

Từ giã ra về, tôi thầm chúc cho anh chị sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúc cho tình yêu của đôi vợ chồng mãi vững bền và anh Lâm sẽ khỏe mạnh để nhìn các con được ăn học, trưởng thành!

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh chị Lâm - Hiên, xin bạn đọc gửi về địa chỉ gia đình, số điện thoại 0127.2399787 hoặc Tòa soạn Báo Bạc Liêu, điện thoại 07813.829598.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.