Nhịp cầu nhân ái

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu - “cầu nối” bạn đọc với những mảnh đời bất hạnh

Thứ Hai, 22/06/2015 | 10:43

Người làm báo nói chung, nhà báo, phóng viên nói riêng, ngoài thực hiện nhiệm vụ truyền tải ý Đảng đến lòng dân, phản ánh tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội địa phương… thì còn mang sứ mạng cao cả khác là “cầu nối” đưa bạn đọc đến với những mảnh đời bất hạnh.

Thông qua Báo Bạc Liêu, anh Trần Văn Út đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo ăn suốt đời cho vợ chồng chú Trần Văn Hon - (người trong ảnh). Ảnh: T.Q

Một lần về huyện Phước Long công tác, có một cán bộ huyện “nhờ” tôi viết bài để kêu gọi bạn đọc giúp đỡ một hội viên phụ nữ nghèo đang chống chọi với bệnh tật. Lần theo địa chỉ, tôi tìm được hoàn cảnh đáng thương ấy. Trong căn nhà tình thương đã xuống cấp, hiển hiện trước mắt tôi là hai người phụ nữ ốm yếu, gầy gò. Bà Sơn Thị Nhiễu (70 tuổi) không cầm được nước mắt khi kể cho chúng tôi nghe về căn bệnh ung thư ruột già của người em gái - Sơn Thị Đến. Bệnh tật hiểm nghèo, nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, không tiền thuốc thang, nên bà Nhiễu đành nhìn em đau đớn, vật vã. Hai chị em đều đã ở tuổi xế chiều lại không lập gia đình, phải sống bằng tình thương của hàng xóm.

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh, tình trạng bệnh của bà Đến, chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo Bạc Liêu đã đăng bài kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ. Chưa đầy 1 ngày sau khi bài báo đăng, đã có bạn đọc tìm đến tòa soạn nhờ gửi tiền ủng hộ. Vui hơn nữa là có một đoàn từ thiện ở thị trấn Hộ Phòng (huyện Giá Rai) không ngại đường sá xa xôi tìm đến nhà bà Đến ủng hộ gạo, tiền để bà có chi phí chữa bệnh.

Mới đây, trong lần tác nghiệp, chúng tôi vô tình gặp được anh Trần Văn Út, một thợ hớt tóc ở thị trấn Hộ Phòng (huyện Giá Rai). Anh là người có một trái tim luôn hướng về nỗi đau của người bất hạnh. Hiện tại, anh đã vận động hỗ trợ gạo ăn suốt đời cho hơn 100 mảnh đời khốn khó và thông qua chúng tôi, anh nhận lời hỗ trợ 5 suất gạo cho người già neo đơn trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Anh Út cho biết: “Hễ khi nào cơ quan báo và phóng viên cần hỗ trợ người nghèo thì tôi sẵn sàng đứng ra vận động người thân và doanh nghiệp trong huyện ủng hộ”.

Cũng chung một tấm lòng như anh Út, chị Vương Thị Phương Hòa (phường 1, TP. Bạc Liêu) mỗi khi đọc được những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ trên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo Bạc Liêu thì chị liền đến tòa soạn nhờ gửi tiền ủng hộ. Không chỉ có chị Hòa, anh Út, còn có hàng trăm mạnh thường quân khác thường xuyên tìm đến tòa soạn Báo Bạc Liêu khi thì tiền, lúc thì quà nhờ gửi đến những số phận không may. Càng cảm kích hơn, họ chân thành giúp đỡ, chứ không yêu cầu phải đăng tên hoặc cảm ơn trên mặt báo.

Chính vì làm tốt vai trò “cầu nối” bạn đọc đến với những mảnh đời bất hạnh, nên có nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo khi rơi vào hoàn cảnh cùng cực, liền nghĩ ngay đến Báo Bạc Liêu. Bởi họ tin rằng, qua thông tin trên báo thì sẽ có các nhà hảo tâm nhiệt tình giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.