Nhịp cầu nhân ái

Ông Lâm Kiến Nghiệp mong có tiền ghép lại hộp sọ

Thứ Bảy, 25/07/2015 | 17:43

Đang đi làm thuê tại tỉnh Bình Dương để nuôi vợ và 3 đứa con thì tai họa bất ngờ ập đến. Trong một lần đi làm, anh Lâm Kiến Nghiệp (38 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) bị tai nạn giao thông dẫn đến dập não.

Bà Thạch Thị Kim Lan chăm sóc ông Lâm Kiến Nghiệp tại nhà. Ảnh: T.H

Từ khi ông Lâm Kiến Nghiệp gặp tai nạn phải gửi nuôi sọ ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) rồi về nhà trong tình trạng mê mê tỉnh tỉnh, thì mái ấm nhỏ vốn đã nghèo khó của ông càng gặp nhiều trắc trở.

Ông Nghiệp và bà Thạch Thị Kim Lan có 3 đứa con, đứa lớn nhất 12 tuổi. Trước đây, ông đi làm thuê hàng tháng gửi tiền về cho các con ăn học, nhưng từ khi gia đình gặp biến cố thì phải gửi 3 đứa trẻ cho người thân nuôi giúp. Bà Lan cũng không có tiền thang thuốc cho chồng vì phải ở nhà chăm sóc chồng. Hơn 1 năm qua, gia đình ông Nghiệp sống nhờ vào lòng hảo tâm của những người bà con, hàng xóm.

Không có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt và chưa được ghép hộp sọ nên ông Nghiệp ngày càng suy yếu, suốt ngày nằm thiêm thiếp, tay chân khó cử động, mắt không nhìn rõ. Anh lại thường xuyên lên cơn động kinh, đánh tất cả những ai đụng đến cơ thể mình. Hiện nay, trên đỉnh đầu ông - nơi gần vết mổ cũ - xuất hiện một cục u, nhiễm trùng nhưng bà Lan vẫn chưa có tiền đưa chồng đi chữa trị.

Bà Lan nói trong đau đớn: “Ngày ngày nhìn chồng vật vã đau đớn mà lòng tôi tan nát!”. Bà Lâm Ái Huệ, chị gái ông Nghiệp, cho biết thêm: “Gia đình tôi giờ cũng đang rối rắm. Cha chúng tôi bị ung thư phổi thời kỳ cuối, phải có người túc trực ở bệnh viện. Em trai tôi lại rơi vào tình cảnh này, thật khốn khổ!”.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ định, ông Nghiệp cần phải được chăm sóc và uống thuốc để ổn định sức khỏe, chuẩn bị cho ca ghép hộp sọ sắp tới. Song, gia đình không có điều kiện lo cho ông cũng như ca phẫu thuật với chi phí vài chục triệu đồng. Vì vậy, gia đình ông Nghiệp rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ của quý bạn đọc hảo tâm.

Bạn đọc muốn giúp đỡ, hỗ trợ, sẻ chia, giúp gia đình ông Nghiệp vượt qua khó khăn, xin gửi về địa chỉ gia đình ông Nghiệp hoặc Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 0781.3829598.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.