Nhịp cầu nhân ái

Xin cứu giúp một gia đình khốn khó

Thứ Sáu, 15/07/2016 | 15:50

Cuộc sống nơi quê nhà khó khăn nên từ nhỏ anh Trần Quang Tùng (quê tỉnh An Giang) đã trôi dạt về Bạc Liêu mưu sinh. Tuy vất vả kiếm tiền bằng nghề bán vé số nhưng cũng đủ nuôi gia đình nhỏ sống lây lất qua ngày. Cách đây hơn một tháng, anh bị xe tông chấn thương cổ, dập tủy sống nằm liệt một chỗ mà không có tiền chữa trị, phải cắn răng chịu đau…

Anh Tùng nằm liệt một chỗ từ khi bị tai nạn. Ảnh: Đ.H

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, anh Tùng (43 tuổi) cùng vợ và 3 đứa con nhỏ về tá túc ở nhà mẹ vợ tại ấp Cái Dầy (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Bà Bùi Thị Thuận (mẹ vợ anh Tùng) thuộc diện hộ nghèo, hiện bà đã 77 tuổi, bị mù lòa; đứa con dâu út và cháu nội của bà Thuận cũng bị dị tật và thường xuyên đau ốm. Nát lòng vì cảnh cùng cực của mẹ già nhưng chị Huỳnh Thị Mén (vợ anh Tùng) không còn cách nào khác, đành cắn răng dắt díu chồng con về nhà mẹ ruột. Cơ thể xanh xao, ánh mắt thất thần, chị Mén kể cho chúng tôi nghe trong nỗi bàng hoàng: “Tối hôm đó, trên đường đi bán vé số về thì anh Tùng bị xe tông và người gây tai nạn chạy mất. Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đề nghị chuyển anh Tùng lên TP. Hồ Chí Minh chữa trị, nhưng do không tiền đóng viện phí nên chúng tôi trốn viện về nhà cho đến bây giờ. Hơn một tháng kể từ ngày bị tai nạn đến nay, chồng tôi phải chịu đựng cơn đau, thân thể ngày càng gầy guộc…”.

Trước đây, vợ chồng anh Tùng - chị Mén thuê phòng trọ để ở. Hàng ngày, vợ chồng anh lân la khắp hang cùng ngõ hẹp để bán vé số, ngoài tiền nhà trọ mỗi ngày phải trả 20.000 đồng, số tiền còn lại cũng đủ để gia đình 5 miệng ăn bữa cháo bữa rau, lây lất sống qua ngày. Nhưng kể từ khi anh Tùng bị tai nạn nằm liệt một chỗ, chị Mén phải ở nhà chăm sóc chồng và các con, nên cái ăn hàng ngày đều nhờ vào tình thương của những người hảo tâm.

Cha mẹ đôi bên đều cơ cực, giờ đây gặp cảnh hoạn nạn, vợ chồng anh Tùng không biết cậy nhờ ai, chỉ mong những người hảo tâm động lòng trắc ẩn giúp anh có tiền nhập viện điều trị. Thông qua bài viết này, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu mong nhận được sự chia sẻ của bạn đọc để anh Tùng có điều kiện chữa trị, có cơ hội được lao động, mưu sinh kiếm tiền nuôi các con ăn học và đỡ đần cha mẹ già… Mọi sự giúp đỡ, xin liên lạc về địa chỉ gia đình, số điện thoại: 0911.313.130, hoặc Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 0781.3829598.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.