Nhịp cầu nhân ái

Xin hãy cứu giúp anh Đặng Văn Thanh

Thứ Ba, 06/01/2015 | 08:27

Phát hiện bị ung thư trực tràng hơn 1 năm, nhưng anh Đặng Văn Thanh (ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) vẫn gắng gượng đi làm mướn nuôi vợ và hai con nhỏ. Đến khi ngất xỉu vì “bể ruột”, anh được những người tốt bụng quyên góp cho 3 triệu đồng để nhập viện.

Anh Đặng Văn Thanh đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người. Ảnh: Đ.H

Tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, anh Đặng Văn Thanh vẫn còn rất yếu sau khi được phẫu thuật cấp cứu đưa hậu môn ra ngoài. Cơ thể xanh xao, anh Thanh nhìn mông lung lên trần nhà, chốc chốc lại lấy khăn lau vội những giọt nước mắt cố không cho vợ nhìn thấy. Do nhập viện trễ, vết thương nhiễm trùng nên anh đau nhiều, phục hồi chậm.

Nghèo khó, không đất đai, phải ở đậu và làm thuê, nên khi vào viện, bữa ăn bồi dưỡng cho bệnh nhân của Thanh cũng rất sơ sài. Cha mẹ hai bên cũng không khá gì hơn, lên thăm nuôi con cũng không còn tiền mua cơm.

Anh Thanh phát hiện mình bị ung thư cách đây hơn 1 năm, nhưng nhà 4 miệng ăn chỉ nhờ vào tiền anh làm thuê mỗi ngày nên anh đành phó mặc sức khỏe của mình. Anh làm phụ hồ và nhận làm tất cả mọi công việc khi có người thuê mướn, cho đến khi người ta thấy anh ngất xỉu trên đường.

Trong lá đơn xin cứu giúp (anh nhờ người viết hộ) có đoạn: “Cơm còn không có để ăn, tôi lấy tiền đâu nằm viện. Tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm giúp đỡ trong cơn khốn cùng để tôi còn kiếm tiền nuôi con ăn học. Nếu không, gia đình tôi đói khổ, các con sẽ không còn được gặp cha… Có thể đây cũng là lần cuối cùng tôi viết lá thư này...”.

May mắn thoát chết, nhưng anh Thanh rất cần tiền cho nhiều đợt hóa trị, phẫu thuật tiếp theo để ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan, kéo dài sự sống. Bác sĩ Lê Thanh Châu, Trưởng khoa Ung bướu cho biết: “Trước mắt, bệnh nhân cần điều trị hồi phục và hóa trị 3 đợt (3 tháng) để khối u trong ruột teo nhỏ rồi mới phẫu thuật cắt bỏ. Sau khi cắt bỏ khối u, tiếp tục hóa trị từ 3 - 5 đợt nữa”.

Trong cảnh không đồng xu dính túi của vợ chồng anh Thanh hiện nay, chuyện được tiếp tục điều trị bệnh là một viễn cảnh xa vời mà anh chị chỉ dám ước thầm trong lòng.

Nhìn cảnh khổ của anh Thanh, tôi cứ mãi trăn trở, bởi, suýt nữa anh đã trở thành một thi hài nằm bất động trong tiếng kêu khóc vật vã của hai đứa trẻ tội nghiệp nếu không có số tiền 3 triệu đồng của những người tốt bụng kia.

Và tôi ước mong, khi đọc được bài viết này, sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái đến với phận đời của anh. Có thể họ chỉ bớt một phần ăn sáng, một chầu cà phê, để nhiều tấm lòng nối lại cứu vớt một gia đình lâm vào cảnh bệnh tật, nổi trôi.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về Tòa soạn Báo Bạc Liêu, ĐT: 0781.3829598, hoặc địa chỉ gia đình anh Thanh.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.