Nhịp cầu nhân ái

Xót lòng bé 4 tháng tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 15/02/2017 | 15:46

Mới hơn 4 tháng tuổi nhưng bé La Thị Bảo Ngọc (sinh năm 2016, ngụ ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) mang trong mình 2 căn bệnh hiểm nghèo: bệnh tim bẩm sinh và bệnh đục thủy tinh thể (cườm khô). Gia cảnh nghèo khó, cha mẹ bé đành lực bất tòng tâm nhìn con quằn quại, đau đớn với bệnh tình.

Bé La Thị Bảo Ngọc sẽ mất đi ánh sáng vĩnh viễn nếu không được phẫu thuật mắt kịp thời. Ảnh: M.L

Vợ chồng chị La Thị Loan (24 tuổi) đều là công nhân nghèo, làm tại một công ty may (TP. Hồ Chí Minh). Khi chị Loan đến ngày sinh nở thì hai vợ chồng chị trở về nhà mẹ chồng tại ấp Giồng Nhãn. Trớ trêu thay, ngày bé Ngọc cất tiếng khóc chào đời cũng là ngày trái tim người mẹ trẻ quặn thắt vì nhìn thấy con cứ quấy khóc, đau ốm liên miên. Đến tháng thứ 2, sau khi xét nghiệm, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu kết luận bé Ngọc mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Sau khi hay tin con mắc bệnh hiểm nghèo, vợ chồng chị chạy vạy vay mượn hơn 1 triệu đồng và đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị. Tại đây, bác sĩ kết luận bé mắc bệnh tim bẩm sinh “còn ống động mạch” (PDA). Đây là căn bệnh nguy hiểm, đòi hỏi phải điều trị lâu dài. Thế nhưng, vì quá nghèo nên anh chị đành ngậm ngùi đem con trở về nhà.

Nỗi bất hạnh dường như chưa chịu buông tha gia đình nghèo khi gần đây, bé Ngọc lại mắc thêm bệnh đục thủy tinh thể và phải phẫu thuật gấp, nếu không bệnh sẽ lan sang con mắt còn lại. Chi phí ca phẫu thuật này là 15 triệu đồng, giảm 50% bảo hiểm, còn lại gia đình phải đóng 7,5 triệu đồng.

Đối với nhiều người, 7,5 triệu đồng là số tiền không lớn, song với người khốn cùng như chị Loan, đó là cả một gia tài. Sau khi nghe bác sĩ thông báo chi phí phẫu thuật, trái tim chị Loan như tan nát. Suốt đêm hôm đó vợ chồng chị ngồi khóc và quyết định sáng sớm đưa con về vì không thể kiếm đâu ra số tiền trên. Gia sản duy nhất của đôi vợ chồng nghèo là chiếc xe máy cũ kỹ cũng đã bán 3 triệu đồng để điều trị cho bé vào những tháng trước.

Ngày ngày, để có tiền lo cho vợ con, chồng chị Loan phải đạp xe gần 20 cây số từ ấp Giồng Nhãn đến khóm Trà Kha (phường 8, TP. Bạc Liêu) làm phụ hồ. Công việc không ổn định nên cuộc sống gia đình ngày càng túng quẫn. Lau vội dòng nước mắt, chị Loan ngậm ngùi nói: “Mất con là nỗi sợ lớn nhất của người mẹ! Song, vì hoàn cảnh quá khó khăn, tôi chỉ còn biết ngày ngày cầu nguyện sẽ có một phép màu xảy ra, giúp cho con tôi có điều kiện phẫu thuật giành lại sự sống, nhìn thấy ánh sáng”.

Hoàn cảnh của bé Ngọc thật đáng thương và rất cần sự chung tay giúp đỡ của những người hảo tâm. Mọi chi tiết giúp đỡ bé Ngọc xin liên hệ số điện thoại: 07813.829.598 (Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu), hoặc trực tiếp liên lạc với chị La Thị Loan qua số điện thoại 0918.941.140.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.