Nhịp sống đô thị

Anh Huỳnh Bảo Trung: Đảng viên làm kinh tế giỏi

Thứ Tư, 08/03/2017 | 17:03

Anh Huỳnh Bảo Trung (khóm Chòm Xoài, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) là một trong những người thành công với mô hình trồng hẹ. Mô hình này không những giúp anh cải thiện chất lượng cuộc sống, mà còn góp phần trong phong trào vượt khó thoát nghèo ở địa phương.

Anh Trung chăm sóc, tưới nước rẫy hẹ. Ảnh: N.V

Căn nhà tường kiên cố anh Trung đang ở là do công sức trồng hẹ của anh bao năm qua dành dụm xây nên. Sau khi tưới mấy luống hẹ, anh Trung tâm tình về câu chuyện sản xuất của mình: “Trồng hẹ là nghề truyền thống của gia đình tôi. Từ việc trồng nhãn không hiệu quả, tôi chuyển sang trồng hẹ. Trồng hẹ đã giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo”.

Trên 1ha đất, anh Trung trồng hẹ và đào ao nuôi cá. Cứ một đợt hẹ đủ tháng thu hoạch, anh Trung cắt 1 lần. Trung bình khoảng 2 tháng cho ra 4 tấn hẹ lá. Và khi hẹ có bông thì cứ cách một ngày anh thu hoạch 120kg hẹ bông. Ngoài ra, tận dụng phế phẩm là phần lá già, anh thảy xuống ao cho cá ăn. Vòng quay sản xuất của mô hình trồng trọt - chăn nuôi khép kín mang lại cho anh lợi nhuận khoảng 60 triệu đồng/năm. Không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống, tích lũy vươn lên làm giàu, anh Trung còn tạo việc làm cho 4 lao động tại địa phương mỗi khi tới đợt thu hoạch hẹ.

Với vai trò Phó Chủ tịch HĐND xã Hiệp Thành, anh Trung luôn nêu cao tấm gương đảng viên phải đi đầu trong mọi phong trào. Sau khi sắp xếp hợp lý công việc cơ quan, anh Trung tranh thủ thời gian để chăm lo sản xuất ở gia đình. Nhận thấy trồng hẹ có thể giúp người dân thoát nghèo bền vững, anh Trung đưa vào chương trình hành động và vận động, tuyên truyền người dân địa phương áp dụng, và nhiều hộ thực hiện mô hình này đã thoát nghèo.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.