Nhịp sống đô thị

Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu: Đồng hành với công tác an sinh xã hội của tỉnh

Thứ Tư, 18/01/2017 | 16:01

Cùng với các hoạt động phật sự, những năm qua, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu (gọi tắt là Ban từ thiện) luôn phát huy tinh thần từ bi, bác ái, giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ các địa phương cất nhà tình thương, xây cầu giao thông… Qua đó góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

* Ông Tạ Hoàng Nhiệm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân của Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu.

* Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu phát cơm cho người nhà bệnh nhân.

Ảnh: T.Q

Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu có hơn 100 thành viên ở 12 tổ chuyên trách. Trong đó có Tổ cầu đường (xây dựng cầu, làm đường bê-tông, cất nhà tình thương…); Tổ y tế (trực tiếp giúp đỡ bệnh nhân làm thủ tục mổ tim, hỗ trợ viện phí, thăm khám bệnh…); Tổ công quả (đóng gói, bốc xếp, vận chuyển, tặng quà…). Bằng tinh thần cứu khổ của đạo Phật cũng như truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, các thành viên Ban từ thiện đã thể hiện nhiều hành động bác ái đối với người dân trong và ngoài tỉnh như tặng nhà tình thương, làm cầu bê-tông, cấp phát thuốc, tặng quà, tặng giếng nước, cứu trợ đồng bào bị thiên tai…

Năm 2016, Ban từ thiện đã xây 13 cây cầu giao thông nông thôn; tặng gần 4.500 suất quà cho người khuyết tật; tặng quà, cấp phát thuốc cho 750 bệnh nhân; cứu trợ đồng bào miền Trung trên 900 suất quà; cấp học bổng, tặng quà hơn 960 suất cho học sinh nghèo; cấp gạo hàng tháng cho 72 hộ… với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Theo bà Phùng Minh Thơ, Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền, huyện Đông Hải: “Năm 2016, Ban từ thiện đã tài trợ xã Long Điền xây 5 cây cầu bê-tông, làm tuyến đường dài 130m, tặng 600 suất quà cho người nghèo với tổng trị giá trên 750 triệu đồng. Qua đó giúp xã hoàn thành mục tiêu giảm nghèo (trên 300 hộ thoát nghèo). Ban từ thiện chính là cầu nối, người bạn đồng hành của chính quyền và nhân dân xã trong cuộc chiến chống đói nghèo”.

Cùng với Đông Hải, huyện Vĩnh Lợi cũng là địa bàn quen thuộc mà các thành viên Ban từ thiện thường xuyên lui tới. Mấy năm qua, Ban từ thiện đã hỗ trợ huyện xây dựng các công trình giao thông, cất nhà tình thương, tặng quà người nghèo với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Tết Đinh Dậu 2017 đang đến gần, nhằm giúp người nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo có điều kiện vui xuân đón tết, Ban từ thiện đang vận động người thân và những người hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp tiền để thực hiện chương trình “Nụ cười mùa xuân lần thứ 6 - 2017”. Theo đó, vào ngày 22/1/2017 (nhằm 25/12 âm lịch), Ban từ thiện sẽ tặng 300 suất quà cho người khuyết tật và người già neo đơn (300.000 đồng/suất); tặng 200 phần quà cho bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện (300.000 đồng/suất).

Với tấm lòng thiện nguyện, yêu thương, các thành viên Ban từ thiện đã giúp đỡ, hỗ trợ, sẻ chia sâu sắc đối với người nghèo, bất hạnh. Qua đó giúp nhiều người vượt qua khó khăn, góp sức cùng chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội.

Minh Luân

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.