Nhịp sống đô thị

Du lịch - Ẩm thực

BÁNH ĐẬU HƯƠNG SEN:​ Món quà mang ý nghĩa cát tường

Thứ Tư, 03/06/2020 | 16:32

Một trong những đặc sản của tỉnh Bạc Liêu được nhiều du khách ưa thích và chọn mua làm quà biếu là bánh đậu xanh Hương Sen. Từ một món ăn dân dã được sản xuất theo phương pháp truyền thống, hiện bánh đậu xanh Hương Sen đã có bán ở khắp các siêu thị trong, ngoài nước.

Sản phẩm bánh đậu xanh Hương Sen. Ảnh: T.A

Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Hương Sen tọa lạc tại khóm Trà Kha A (Phường 8, TP. Bạc Liêu). Được sản xuất theo phương pháp truyền thống gắn với sự hỗ trợ của dây chuyền sản xuất hiện đại, bánh đậu xanh Hương Sen đã cung ứng sản phẩm cho hơn 500 siêu thị lớn nhỏ trên phạm vi toàn quốc như: Lotte, BigC, Metro, Co.opmart… và xuất bán sang nhiều thị trường lớn khác của Mỹ, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc. Sự độc đáo của bánh đậu xanh Hương Sen chính là giữ nguyên hương vị tự nhiên từ nguyên liệu chính là đậu xanh xay nhuyễn với đường, bánh mềm, thơm nhưng không quá ngọt, không ngán.

Bánh đậu xanh - theo quan niệm dân gian là “làm đâu đậu đó”. Thêm vào đó là màu vàng - tượng trưng cho sự may mắn và hình chữ thọ in trên mặt bánh nên bánh đậu xanh Hương Sen tượng trưng cho điều tốt lành (cát tường). Do vậy, nhiều người đã chọn dùng bánh đậu xanh Hương Sen trong các lễ hội văn hóa với ý nghĩa may mắn, cát tường, cộng với sự ngọt ngào để dành làm quà biếu, hoặc để thưởng thức cùng thú vui uống trà.

Mới đây, trong đợt xét công nhận sản phẩm OCCOP, bánh đậu xanh Hương Sen được công nhận là sản phẩm đạt 3 sao và được chọn đưa vào phục vụ phát triển du lịch của tỉnh; đồng thời, trở thành một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu của địa phương.

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.