Nhịp sống đô thị

Cần đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Cao Văn Lầu

Thứ Tư, 14/08/2019 | 15:37

Đường Cao Văn Lầu là một trong những tuyến đường quan trọng trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Tuy nhiên, qua nhiều năm thi công nhưng tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành!?...

Đường Cao Văn Lầu được xem là tuyến đường quan trọng và mang tính “huyết mạch”, bởi con đường này kết nối với khu dân cư phường 2, phường 5 và nhiều khu du lịch trọng điểm của tỉnh. Đó là Khu du lịch vườn chim, Khu du lịch Giồng Nhãn, Khu Quán âm Phật đài, Khu du lịch biển nhân tạo Nhà Mát, Nhà máy điện gió… Đây còn là tuyến đường mang ý nghĩa kinh tế - chính trị, nhất là phục vụ phát triển kinh tế biển, quốc phòng và phòng chống lụt bão.

Tuy nhiên, qua nhiều năm thi công, hiện nay, con đường này vẫn còn nhiều đoạn phải chờ giải phóng mặt bằng; có những đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng với nhiều “ổ voi” gây mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị.

TP. Bạc Liêu đã trải qua 3 nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ và tuyến đường Cao Văn Lầu luôn được xếp vào một trong những công trình trọng điểm cần tập trung xây dựng. Vì vậy, đã đến lúc phải có giải pháp thực hiện dứt điểm với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại.

TƯ ĐÔ THỊ

Một “ổ voi” trên tuyến đường Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Đ.T

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.