Nhịp sống đô thị

Cần quyết liệt bài trừ hủ tục vứt vàng mã xuống đường

Thứ Tư, 27/06/2018 | 15:46

Một trong những quy định về thực hiện nếp sống văn minh trên địa bàn TP. Bạc Liêu là không vứt vàng mã xuống đường khi đưa đám tang. Thế nhưng, vấn nạn này đến nay vẫn còn tồn tại.

Mỗi khi có đám tang đi qua tuyến đường nào thì trên mặt đường lại đầy vàng mã. Thậm chí, ở những con đường công nhân vệ sinh vừa vất vả quét sạch, nhưng chỉ cần một đám tang đi qua là vàng mã rải khắp mặt đường. Điều đáng nói, đây là một trong những việc làm bị cấm trong thực hiện văn minh đô thị. Thế nhưng, không hiểu vì sao đến nay mà hủ tục này vẫn chưa được xử lý triệt để?!

Một xe chở người vứt vàng mã khi đưa tang trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ.T

Sở dĩ tồn tại vấn nạn trên là do ngoài tập quán và hủ tục lạc hậu, còn có trách nhiệm của chính quyền các địa phương. Bởi các tổ chức đoàn thể hoàn toàn có thể đến chia buồn, sau đó là vận động, tuyên truyền với tang gia và yêu cầu không vứt vàng mã khi đưa tang. Cần lắm thay sự chủ động và kiên quyết xử lý nghiêm của chính quyền địa phương để bài trừ hủ tục kém văn minh này!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.