Nhịp sống đô thị

Cần thực hiện tốt 18 điều quy định về nếp sống văn minh đô thị

Thứ Tư, 29/11/2017 | 16:16

Để xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh, UBND TP. Bạc Liêu đã ban hành 18 điều quy định về nếp sống văn minh đô thị.

Đó là các quy định như: Không chặt, phá cây xanh, hoa kiểng nơi công cộng. Khuyến khích mọi nhà, mọi người trồng cây xanh, hoa kiểng theo quy hoạch và khuôn viên gia đình. Không làm mất vệ sinh, không xả rác, đổ rác, vứt xác súc vật chết, đổ nước bẩn hoặc các chất phế thải, tiểu tiện, đại tiện ra đường phố, vỉa hè, sông rạch và nơi công cộng. Không để vỉa hè, mặt tiền cơ quan, nhà ở rong rêu, mái che lụp xụp, dơ bẩn. Không để vật liệu, cát, đá, đất... rơi vãi xuống mặt đường, không làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường khi vận chuyển các vật liệu này trên đường phố. Không chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, công viên, khu vực công cộng khi thi công xây dựng nhà ở, công trình. Không buôn bán, bơm, sửa xe và các hoạt động dịch vụ khác trên vỉa hè, lòng đường, khu vực công cộng khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền…

Thế nhưng, những quy định trên gần như bị phớt lờ và chỉ được tuân thủ thực hiện ở các con đường chính. Bằng chứng là nhiều khu dân cư trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện nay xuất hiện những bãi rác, nạn xâm hại cây xanh, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và mua bán mất trật tự vẫn còn!

Từ thực trạng trên cho thấy cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thậm chí tổ chức tổng kết việc thực hiện 18 điều quy định về xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở các phường, xã trên địa bàn thành phố. Qua đó làm rõ thực trạng, nguyên nhân và đề ra các giải pháp cho việc thực hiện tốt quy định.

TƯ ĐÔ THỊ

Người dân vứt rác bừa bãi ở khu dân cư phường 5, TP. Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.