Nhịp sống đô thị

Góc nhìn đô thị

Cần xử lý triệt để các điểm mua bán ngay chốt đèn giao thông

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:41

Tình trạng “cắm” chốt đèn giao thông làm điểm mua bán đã xuất hiện trong một thời gian khá lâu trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Đơn cử như tại chốt đèn giao thông trên đường Trần Phú, đường Cao Văn Lầu… khi các phương tiện dừng chờ tín hiệu đèn thì nhiều người bán vé số xuống tận lòng đường để mời mọc. Thậm chí một số người còn chọn các chốt đèn giao thông để làm nơi mua bán thủy sản, trái cây, hoa kiểng…

Che dù bán hàng ngay tại chốt đèn giao thông trên đường Cao Văn Lầu (Phường 2, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.A

Việc hình thành các điểm mua bán tự phát này không chỉ cản trở gây mất an toàn giao thông, mà còn làm ảnh hưởng đến trật tự, văn minh đô thị, nhất là tình trạng vứt rác thải, xả nước gây ô nhiễm môi trường…, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Điều đáng nói là tình trạng này xuất hiện đã khá lâu nhưng vẫn chưa thấy chính quyền địa phương, lực lượng chức năng quan tâm xử lý, trong khi TP. Bạc Liêu đang chung tay xây dựng đô thị văn minh và thành phố du lịch!

Tư Đô Thị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.